Đối thoại với những người tiên phong cho nghiên cứu những vấn đề y khoa toàn cầu

Thứ tư, 14/06/2023 21:59
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 14/6, Khoa Y, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đã phối hợp với Đại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ) tổ chức diễn đàn “Đối thoại với những người tiên phong cho nghiên cứu những vấn đề y khoa toàn cầu”.
Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo, giảng viên khoa Y.

Diễn đàn có sự tham dự của 03 diễn giả GS.TS.BS. Anthony Kalloo; GS.TS.BS Benjamin Philosophe; PGS.TS.BS. James Hamilton đến từ Đại học Johns Hopkins cùng hơn 500 giảng viên, sinh viên khoa Y.

Tại diễn dàn, các diễn giả đã có những trao đổi, trực tiếp giải đáp thắc mắc của sinh viên gặp phải trong quá trình học tập, nghiên cứu lĩnh vực khoa học sức khỏe.

GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng buổi đối thoại có ý nghĩa rất quan trọng đối với sinh viên, bằng những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn của các nhà nghiên cứu đầu ngành của Đại học Johns Hopkins sẽ tiếp thêm động lực cho sinh viên trong việc lĩnh hội tri thức, làm nền tảng, thúc đẩy sự phát triển không ngừng của khoa học sức khỏe mà các bạn sinh viên sẽ là thế hệ tiếp nối. Những kiến thức y khoa ngày nay là sự tiếp nối của những thành tựu khoa học từ thế hệ tiên phong và có sự kết nối những bước phát triển trong tương lai.

 Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Khoa Y ĐHQG-HCM chia sẻ tại buổi đối thoại.

Đồng quan điểm, GS.TS.BS. Anthony Kalloo cho rằng: Sinh viên cần chọn một người cố vấn giỏi, dày dạn kinh nghiệm để có được những định hướng cho con đường tương lai một cách đúng đắn nhất. Đó là điều kiện, sự tác động bên ngoài, điều quan trọng hơn cả là tinh thần, là động lực học tập, nghiên cứu từ bên trong của mỗi sinh viên.

Ngoài việc chia sẻ kiến thức chuyên môn, các diễn giả cũng đã đưa ra những lời khuyên bổ ích cho sinh viên. GS.TS.BS. James Hamilton khích lệ “ngành y dược là con đường hoàn hảo để giúp đỡ con người, giúp cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn”. Hay lời nhắn nhủ đầy tâm huyết của GS.TS.BS. Benjamin Philosophe “Một bác sĩ làm việc có mục đích, có tinh thần đóng góp cho xã hội sẽ là một bác sĩ thành công”.

Cuối buổi đối thoại, các giáo sư đến từ Đại học Johns Hopkins cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục có thêm những hoạt động hợp tác sâu rộng, hiệu quả giữa 2 bên để ươm mầm những ý tưởng nghiên cứu khoa học của các em thành những dự án thiết thực cho cuộc sống. Đối thoại một lần nữa đã thúc đẩy các cán bộ y tế trong tương lai của Khoa Y nói riêng và Việt Nam nói chung suy nghĩ sâu sắc hơn về vai trò và trách nhiệm của họ trong việc nghiên cứu khoa học để từ đó góp phần chung tay giải quyết những vấn đề y tế toàn cầu, mang lại sức khỏe và sự hạnh phúc cho con người./.

Tin, ảnh: CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực