Phát huy sức sáng tạo của Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam

Chủ nhật, 11/08/2024 14:56
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội về các lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và tư vấn phản biện. Đồng thời, Hội đã phát huy tính sáng tạo và tài năng đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Bích Liên

Sáng 11/8, tại Hà Nội, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (10/8/2004 - 10/8/2024).

Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam (VAYSE) được thành lập từ năm 2004, là một tổ chức tự nguyện của các tập thể và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ, ươm tạo công nghệ mới, ươm tạo doanh nghiệp trẻ, hoạt động dựa trên các thành tựu khoa học công nghệ cao và phục vụ thị trường công nghệ trên cơ sở liên kết chặt chẽ giữa hoạt động sáng tạo và ứng dụng, thương mại công nghệ trên phạm vi cả nước.

Từ khi thành lập đến nay, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam đã thành lập 18 tổ chức khoa học công nghệ trực thuộc với gần 1.000 hội viên.

Tại buổi lễ, PGS.TS Lê Phước Minh, Chủ tịch Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam cho biết, mục đích của Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam là tập hợp, đoàn kết trí thức trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ sáng tạo, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khuyến khích phát huy tính sáng tạo và tài năng phục vụ sự phát triển của thị trường công nghệ và hàng hoá, tạo sự đổi mới thiết thực và đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Hội có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội, các lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và tư vấn phản biện nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian tới, Hội sẽ tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm góp phần xây dựng, phát triển kinh tế đất nước; tham gia tích cực vào việc tư vấn và phản biện chính sách khoa học công nghệ. Xây dựng mạng lưới đối tác với các viện nghiên cứu và trường đại học trong nước, thiết lập quan hệ hợp tác với các tổ chức khoa học công nghệ quốc tế…

 Đại diện Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam nhận Bằng khen vì có đóng góp về lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và tư vấn phản biện nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Bích Liên

Tại buổi lễ, Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được trong 20 năm qua của Hội Tri thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam.

Theo Tiến sỹ Phan Xuân Dũng, lĩnh vực khoa học và công nghệ Việt Nam chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ như hiện nay và ngày càng có điều kiện phát triển hơn. Có được điều này là nhờ sự tập hợp sức mạnh của đội ngũ trí thức Việt Nam trong mái nhà chung Liên hiệp Hội, trong đó có các thành viên Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam.

Tiến sỹ Phan Xuân Dũng nhận định, tiềm năng phát triển Hội là rất mạnh mẽ với sự tập hợp của đội ngũ trí thức trẻ cùng định hướng hoạt động liên quan đến những lĩnh vực mới về đổi mới sáng tạo, nghiên cứu ứng dụng. Liên hiệp Hội sẽ luôn theo sát, đồng hành cùng Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam để có những hoạt động ngày càng sôi nổi, hiệu quả.

Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng tin tưởng các trí thức khoa học và công nghệ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nói chung và của Hội Tri thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam nói riêng sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa, có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa, hiệu quả cao hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển nhanh và bền vững của đất nước./.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực