Trường Tiểu học Mộc Lỵ (Sơn La) giành giải Đặc biệt xuất sắc Cuộc thi "Những ngôi sao buổi sớm"

Chủ nhật, 04/12/2022 14:15
(ĐCSVN) - Với số điểm vượt trội từ ban giám khảo, trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã giành giải cao nhất là giải Đặc biệt xuất sắc, với phần thưởng là 80 triệu đồng.

Ngày 4/12, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết toàn quốc cuộc thi “Cùng Đức Việt và O´Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” lần thứ VIII năm 2022.

Cuộc thi do Tạp chí Thể thao và Cuộc sống phối hợp với Công ty Truyền thông văn hóa - giáo dục Trạng Nguyên phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở thể hiện tài năng nghệ thuật.

Sau nhiều vòng sơ loại trực tiếp tại các trường và thi online trên Youtube, Facebook, vòng chung kết đón 200 thí sinh biểu diễn với gần 60 tiết mục được dàn dựng công phu. Ngoài học sinh ở các thành phố lớn còn có thí sinh ở các tỉnh, thành như: Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Nguyên, Sơn La hay Lào Cai.

 Tiết mục biểu diễn của trường THCS Ngô Văn Sở (tỉnh Lào Cai) tại vòng chung kết. Ảnh: Đỗ Thoa

Mỗi đội nghệ thuật gồm 8 học sinh, các tiết mục biểu diễn tại vòng chung kết là các tiết mục đã đạt giải cao tại vòng sơ khảo, đã trình bày trực tiếp tại các trường học, đồng thời là những chương trình tiết mục được lựa chọn trong quá trình dự thi Online.

Lấy cảm hứng từ văn hóa quê hương, trường THCS Ngô Văn Sở (tỉnh Lào Cai) mang đến cho chương trình âm vang núi rừng Sa Pa, với những bộ thổ cẩm dân tộc, với cây đào ngày tết và điệu múa mang đậm bản sắc vùng cao. Tiết mục được đánh giá là xuất sắc và nhận được nhiều lượt xem nhất trên mạng xã hội Facebook.

Với số điểm vượt trội từ ban giám khảo, trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã giành giải cao nhất là giải Đặc biệt xuất sắc, với phần thưởng là 80 triệu đồng. Phần biểu diễn là sự phối hợp giữa các tiết mục hát, thổi sáo và múa sống động, gây ấn tượng với người xem.

Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt xuất sắc cho đội thi trường Tiểu học Mộc Lỵ (tỉnh Sơn La); giải Xuất sắc cho đội thi trường THCS Ngô Văn Sở (tỉnh Lào Cai); giải Nhất cho đội thi trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội). Ngoài ra, còn có 6 đội được trao giải Nhì (trong đó có 2 đội của Hà Nội), 10 đội được trao giải Ba (trong đó có 9 đội của Hà Nội).

Ban tổ chức trao giải Đặc biệt xuất sắc cho đội thi Trường Tiểu học Mộc Lỵ (tỉnh Sơn La). Ảnh: Đỗ Thoa

Tổ chức lần đầu vào năm 2015, đến nay, cuộc thi “Cùng Đức Việt và O´Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” đã trở thành sân chơi nghệ thuật bổ ích, lành mạnh được nhiều học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên cả nước chờ đón.

Từ cuộc thi này, nhiều học sinh có năng khiếu nghệ thuật đã được nhà trường, gia đình chăm sóc, tạo điều kiện để trở thành những tài năng nghệ thuật. Cuộc thi cũng đóng góp tích cực trong việc xây dựng trường học thân thiện, hạnh phúc do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai./.

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực