|
1 góc thành phố Phú Quốc. (Nguồn ảnh: Báo Công Thương) |
Ngày 20/12, Hội đồng Nhân dân tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường ven biển phía Tây đảo Phú Quốc, thành phố Phú Quốc.
Dự án có tổng mức đầu tư 3.200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện 2024-2029. Với chiều dài 4,1km, có điểm đầu giáp sông Dương Đông và điểm cuối giao với đường ĐT.975 B (Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu) theo tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị TCVN 13592:2022; mặt đường gồm 4 làn xe ôtô và 2 làn xe hỗn hợp.
Dự án này được xây dựng đồng bộ các hạng mục, gồm: hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, kè chắn sóng, nút giao, hệ thống an toàn giao thông...
Mục tiêu đầu tư xây dựng đường ven biển phía Tây đảo Phú Quốc là kết nối từ khu vực trung tâm hành chính phía Nam sông Dương Đông với khu dân cư, hành chính, dịch vụ, thương mại phía Bắc sông Dương Đông theo quy hoạch đường ven biển phía Tây trên địa bàn thành phố Phú quốc, qua đó góp phần chỉnh trang đô thị khu vực dự án, Cảng biển Hành khách Quốc tế Phú Quốc và mở ra đường ven bờ biển mới làm bãi tắm công cộng phục vụ du lịch.
Hiện, hệ thống giao thông trên đảo Phú Quốc khá hoàn thiện và đồng bộ về đường bộ, đường biển và đường hàng không, kết nối với nhiều khu vực trong nước và quốc tế.
Đơn cử một số tuyến đường bộ có quy mô đầu tư lớn đã hoàn thành đưa vào sử dụng như: đường trục chính Nam - Bắc đảo; đường vòng quanh đảo; đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu; một số tuyến đường trung khu Bãi Trường và các tuyến nhánh; đường cơ động phía Bắc đảo; tuyến Bãi Thơm - Ngã tư Hàm Ninh…
Hệ thống cảng biển, cảng hàng không đủ tiêu chuẩn quốc tế tạo điều kiện kết nối giao thương trong nước và thế giới.
Hệ thống giao thông thành phố Phú Quốc đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và khách du lịch khi đến đảo, đồng thời góp phần thu hút đầu tư phát triển đảo ngọc, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo phía Tây Nam Tổ quốc.