ACV và Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược

Thứ năm, 04/01/2024 16:48
(ĐCSVN) – Ngày 4/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2028.
 ACV và Vietnam Airlines ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2028. (Ảnh: VNA)

Hợp tác sẽ phát huy lợi thế, kinh nghiệm và nguồn lực của hai Tổng công ty đầu ngành hàng không thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu, phát triển những sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với xu thế của ngành hàng không thế giới. Vietnam Airlines cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với ACV để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng và các đơn vị thành viên. Các hoạt động quảng cáo, truyền thông sẽ được tối ưu nhờ phát huy tốt thế mạnh của mỗi bên. Hai Tổng công ty cũng sẽ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số. 

Hợp tác còn là cơ sở để hai bên chia sẻ tầm nhìn, kinh nghiệm quản lý, điều hành, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho hành khách, sự hợp tác giữa 2 Tổng công ty sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam và sự tăng trưởng kinh tế, xã hội của cả nước.

Tại buổi lễ ký kết, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết: “Quá trình vận hành, khai thác và phát triển của Vietnam Airlines từ nhiều năm qua luôn gắn bó mật thiết với ACV. Hiện nay, cả 2 Tổng công ty đều trực thuộc các cơ quan cấp trên trực tiếp là Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp. Vietnam Airlines rất vui mừng tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2024-2028 với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Thỏa thuận là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững giữa hai bên. Thỏa thuận sẽ phát huy thế mạnh, tiềm lực của Vietnam Airlines và ACV, qua đó thúc đẩy sự phát triển ngành hàng không Việt Nam, cũng như nền kinh tế - xã hội của cả nước.”

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhấn mạnh: “ACV và Vietnam Airlines là hai Tổng công ty nhà nước lớn trong ngành hàng không dân dụng Việt Nam, có nhiều điểm chung về lịch sử hình thành và phát triển, có mối quan hệ mật thiết trong suốt chặng đường hình thành và phát triển của 2 Tổng công ty. Để phục vụ nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa trong và ngoài nước ngày càng tốt hơn, hỗ trợ ngành du lịch và kinh tế - xã hội Việt Nam phát triển, trong nhiều năm qua, 2 Tổng công ty đã nỗ lực xây dựng và phát triển các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và cùng phát triển bền vững”.

ACV và Vietnam Airlines cũng thống nhất thành lập nhóm công tác cùng xây dựng phương án khai thác hiệu quả từng giai đoạn sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Từ đó có phương án đáp ứng nhu cầu mặt bằng nhà ga của Vietnam Airlines và đơn vị thành viên. Vietnam Airlines sẽ cung cấp kế hoạch phát triển đội tàu bay, mở đường bay làm cơ sở cho ACV tổ chức nguồn lực phục vụ, hợp tác kinh doanh. 

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực