Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Trung tâm nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc

Thứ ba, 14/04/2015 14:04
(ĐCSVN) - Ngày 13/4, tại trụ sở Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã tiếp và làm việc với đồng chí Lý Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ nhiệm Trung tâm nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc và Đoàn công tác.

Đoàn công tác do đồng chí Lý Vĩ làm Trưởng đoàn cùng một số đồng chí đại diện lãnh đạo một số Cục, Ban, Viện thuộc Trung tâm nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc và đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Được biết trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam, buổi làm việc của đồng chí Lý Vĩ với đồng chí Vương Đình Huệ nhằm tìm hiểu tình hình phát triển và kinh nghiệm của Việt Nam trong công cuộc đổi mới đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế; trao đổi với phía Việt Nam về sự hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và Việt Nam trong giai đoạn mới.

 
 Hình ảnh tại buổi làm việc (Ảnh: Đ.L)

Đồng chí Vương Đình Huệ đã giới thiệu sơ lược lịch sử, truyền thống 65 năm của Ban Kinh tế Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Về vấn đề hợp tác nghiên cứu, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh: Ban Kinh tế Trung ương có cơ chế rất linh hoạt, hiện nay Ban đang có chương trình thỏa thuận hợp tác với hơn 30 cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước. Đặc biệt, Ban Kinh tế Trung ương rất coi trọng những bài học kinh nghiệm từ Trung Quốc, cụ thể là những nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện. Đồng chí Trưởng Ban cho rằng phạm vi nghiên cứu của hai cơ quan có điểm tương đồng và mong muốn trong thời gian tới hai cơ quan sẽ tiến tới hợp tác cụ thể hơn nữa trong hoạt động nghiên cứu, tham mưu của mình.

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng lưu ý Trung tâm Nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc nên nghiên cứu thị trường Việt Nam với vị thế một thị trường không chỉ đơn thuần với 90 triệu dân của Việt Nam mà cần đứng trên quan điểm cuối năm 2015 khi Cộng đồng kinh tế Asean (AEC) được thành lập, Việt Nam sẽ hòa nhập vào một thị trường rất lớn với hơn 600 triệu người.

Về phía đoàn nghiên cứu Trung tâm Nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc, đồng chí Lý Vĩ cũng đã chia sẻ một số chức năng, nhiệm vụ và những vấn đề đang được quan tâm nghiên cứu của Trung tâm. Đồng chí cũng cho biết Trung tâm đã hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới và hy vọng thời gian tới sự hợp tác giữa Ban Kinh tế Trung ương và Trung tâm nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện Trung Quốc sẽ phát triển hơn nữa. Đồng chí Chủ nhiệm Trung tâm đề nghị trong thời gian tới sẽ thảo luận chi tiết để nhanh chóng cụ thể hóa sự hợp tác của hai cơ quan hai nước.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực