Bước phát triển đáng ghi nhận trong năm 2023 của Chữ Thập đỏ quận Ba Đình, Hà Nội

Thứ tư, 10/01/2024 14:00
(ĐCSVN) – Năm 2023 ghi nhận bước phát triển rất đáng ghi nhận của Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình, Hà Nội. Các phong trào vận động, hoạt động, chương trình được Hội triển khai bài bản, hiệu quả với các kết quả nổi bật, không chỉ làm tốt công tác nhân đạo trên địa bàn mà còn tích cực hỗ trợ đơn vị bạn và một số địa phương khác.

Đây là khẳng định của đồng chí Đinh Thị Phức, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội tại Hội nghị tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), công tác CTĐ năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024 và Phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn của Hội CTĐ quận Ba Đình diễn ra tại trụ sở quận Ba Đình, Hà Nội sáng ngày 10/1.

Trao tặng kỷ niệm chương "Vi sự nghiệp nhân đạo" cho các cá nhân tiêu biểu của quận
(Ảnh: HNV) 

Biểu dương và chúc mừng Hội CTĐ Ba Đình tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Đinh Thị Phức nhấn mạnh, kết quả hoạt động nhân đạo của CTĐ Ba Đình năm 2023 đạt trên 15 tỷ đồng, HMTN vận động được 7.000 đơn vị máu, đạt 351% so với chỉ tiêu TP giao, được đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là một trong các đơn vị dẫn đầu trong cụm thi đua số 1 của TP Hà Nội.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Đinh Thị Phức, Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Hồng Hạnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ; đồng chí Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể của quận, thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN quận, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ, Trưởng ban BCĐ HMTN, Chủ tịch Hội CTĐ 14 phường, các đơn vị, cá nhân hảo tâm, đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng trong phong trào HMTN và công tác CTĐ năm 2023.

Tiếp nhận ủng hộ của 14 CTĐ 14 phường của quận Ba Đình (Ảnh: HNV) 

Dịp này, đồng chí Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ quận đã phát động phong trào thi đua và phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024. Ngay sau lời kêu gọi, hưởng ứng phát động của CTĐ quận, ông Lê Thanh Huyến, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội CTĐ quận, Chủ tịch Hội CTĐ phường Cống Vị cho biết, Hội CTĐ phường đã vận động cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 100 triệu đồng, đăng ký hỗ trợ chăm lo 250 suất quà Tết cho 250 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn. “Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện, tới đây, Hội CTĐ phường Cống Vị sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động vì những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, chính sách, dễ bị tổn thương, yếu thế, góp phần vào đảm bảo chính sách an sinh xã hội mà cấp ủy, chính quyền các cấp đang cùng Đảng và Nhà nước ta hướng tới” – ông Lê Thanh Huyến nói.

 Tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị, nhà hảo tâm khác

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” - phần thưởng cao quý nhất của BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 15 cá nhân thuộc quận Ba Đình đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội CTĐ Việt Nam vững mạnh. Đáng chú ý, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình và đồng chí Cồ Như Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình là 2 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương lần này.

Cũng dịp này, Ban tổ chức còn trao tặng Giấy khen của Ban chấp hành Hội CTĐ TP Hà Nội cho 7 tập thể và và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo từ thiện năm 2023.

 Tiếp nhận ủng hộ hỗ trợ sửa nhà CTĐ (Ảnh: HNV)

Năm 2023 cũng ghi nhận BCĐ vận động HMTN từ quận đến phường cùng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đều vào cuộc, triển khai kế hoạch tổ chức mọi hoạt động nhằm tuyên truyền vận động toàn dân tham gia hiến máu và đạt kết quả cao. Để ghi nhận thành tích đó, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã quyết định tặng Giấy khen và thưởng 43 tập thể cùng 131 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2023.

Được biết, thực hiện Kế hoạch của Hội CTĐ thành phố Hà Nội và Công văn của Quận uỷ về việc triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024, với mục đích huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà – Vui Tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội được vui xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc; với tinh thần “Tương thân – tương ái” đã được phát huy hiệu quả trong suốt thời gian qua, trong khuôn khổ chương trình, 14 CTĐ phường trên địa bàn quận đã đăng ký hưởng ứng Phong trào “Tết nhân ái” với tổng trị giá 1,488 tỷ đồng; các cơ quan, đơn vị và cá nhân hảo tâm khác với tổng trị giá 176,7 triệu đồng cùng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 2 tấn gạo. Trên cơ sở này, Hội CTĐ quận sẽ triển khai các chương trình tặng quà Tết với phương châm “Không để hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nào không có quà Tết”.

 Trao quà và kinh phí trợ cấp thường xuyên quý 1/2024 cho 15 hộ gia đình được Hội CTĐ quận nhận đỡ đầu trong năm 2024 (Ảnh: HNV)

Theo đó, mở đầu cho Phong trào tết Giáp Thìn 2024, tại Hội nghị hôm nay, Hội CTĐ quận đã trao kinh phí sửa nhà CTĐ trị giá 30 triệu đồng của Trường THCS Thành Công cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Ngọc Hà. Đồng thời, trao quà và kinh phí trợ cấp thường xuyên quý 1/2024 cho 15 hộ gia đình được Hội CTĐ quận nhận đỡ đầu trong năm 2024.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực