Chung kết thi tìm hiểu pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Thứ hai, 27/11/2023 14:42
(ĐCSVN) - Cuộc thi hướng tới đối tượng tham gia là cán bộ, công nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên cả nước.
Ban tổ chức trao giải nhất của cuộc thi 

Chiều 26/11, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 ”. Cuộc thi do Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) phối hợp Tạp chí Công thương tổ chức. 

Trước đó, vòng cơ sở cuộc thi được tổ chức với hình thức trực tuyến từ ngày 15/11 đến ngày 24/11 thông qua website khoahoccongthuong.vn và Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng đã thu hút gần 1.500 cán bộ, công nhân viên đến từ nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia tranh tài.

Ban tổ chức đã lựa chọn 3 đội thi xuất sắc, có số điểm cao nhất tại vòng cơ sở tham gia tranh tài tại vòng chung kết có gồm: Công ty cổ phần Bia Hà Nội-Hải Phòng, Công ty Xăng dầu khu vực I và Công ty cổ phần truyền thông máy tính Thánh Gióng.

Theo Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia Lê Triệu Dũng, cuộc thi là hoạt động thiết thực triển khai Đề án “Tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021-2025”.

Cuộc thi nhằm phổ biến, tuyên truyền và nâng cao hiểu biết, nhận thức của người lao động về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như góp phần nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi, kỹ năng tiêu dùng của người tiêu dùng nói riêng và các nhóm người tiêu dùng yếu thế nói chung.

Tại vòng chung kết, 3 đội thi đã cùng tham gia trực tiếp thể hiện hiểu biết về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trước Ban Giám khảo và khán giả, với 3 phần thi.

Khán giả cỗ vũ cho các đội tham gia 

Phần giới thiệu: trong vòng 2 phút, các đội thi chủ động lựa chọn hình thức giới thiệu những nét đặc biệt nhất về đơn vị và thông điệp (slogan) về “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” của đội thi mang tới cuộc thi.

Phần chung sức: các đội cùng tham gia trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng của Ban tổ chức với thời gian 15 giây cho mỗi câu hỏi.

Phần xử lý tình huống: trong 5 phút, mỗi đội sẽ trình diễn sân khấu hóa tình huống và xử lý tình huống liên quan tới chủ đề “Quyền của người tiêu dùng” và trả lời thêm các câu hỏi của Ban giám khảo để làm rõ thêm về cách thức xử lý tình huống của đội thi…

Kết quả chung cuộc, đội Công ty Xăng dầu khu vực I xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội Công ty cổ phần Bia Hà Nội-Hải Phòng; giải Ba thuộc về Công ty cổ phần truyền thông và máy tính Thánh Gióng.

Ban tổ chức cũng trao giải Nhất tập thể, Nhất cá nhân và các giải Khuyến khích cá nhân tặng các thí sinh đã có phần thể hiện xuất sắc nhất tại vòng cơ sở.

Tin ảnh: A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực