Công bố gói tài trợ tổng giá trị 1 triệu bảng Anh hỗ trợ các dự án nghệ thuật Anh và Việt Nam

Thứ hai, 05/02/2024 15:50
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh, được thiết kế nhằm thúc đẩy hợp tác sáng tạo về văn hóa và nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và các đối tác từ các quốc gia khác, đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký.

Theo đó, các ứng viên tại Việt Nam có thể nộp hồ sơ đăng ký nhận tài trợ lên tới £75.000 (tương đương gần 2,3 tỷ đồng), cho các dự án mở ra hợp tác quốc tế giữa Vương quốc Anh và các quốc gia đối tác. Các dự án có thể tập trung giải quyết bất kỳ chủ đề nào và mỗi dự án nhận hỗ trợ từ Chương trình Tài trợ Hợp tác Quốc tế phải bao gồm ít nhất một tổ chức có trụ sở tại Vương quốc Anh và một tổ chức có trụ sở tại Việt Nam.

Logo chương trình (Ảnh chụp màn hình) 

Chương trình được thiết kế nhằm hỗ trợ các mối quan hệ hợp tác quốc tế mới, cung cấp hỗ trợ trị giá đáng kể cho các tổ chức và nghệ sĩ trong việc phát triển các dự án sáng tạo. Bà Donna McGowan, Giám đốc, Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tự hào được hỗ trợ những hợp tác sáng tạo mới giữa Vương quốc Anh và Việt Nam thông qua Chương trình của chúng tôi”. “Những chương trình này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cam kết của chúng tôi với việc thúc đẩy đối thoại và hợp tác trong nghệ thuật. Qua việc cung cấp hỗ trợ này, chúng tôi đang mở rộng những cánh cửa cơ hội mới cho các nghệ sĩ cũng như tổ chức nghệ thuật thể hiện tài năng của họ trên trường quốc tế. Sáng kiến này không chỉ mang giá trị tài trợ mà nó còn tạo ra một không gian năng động để trao đổi nghệ thuật có ý nghĩa, vượt qua biên giới và làm phong phú thêm bối cảnh sáng tạo toàn cầu. Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu cơ hội này vào thời điểm ngày càng có nhiều hứng thú và quan tâm đến quan hệ đối tác nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam sau sự thành công của chương trình UK/Viet Nam Season 2023”, bà nhấn mạnh.

Hội đồng Anh đang chào đón các hồ sơ đăng ký thể hiện rõ quan hệ hợp tác quốc tế giữa Vương quốc Anh và các nước đối tác. Dự án phải nhấn mạnh rõ những lợi ích đối với từng nghệ sĩ cũng như các đối tác quốc tế. Các dự án có thể khám phá bất kỳ chủ đề nào, đặc biệt nhấn mạnh vào cam kết của ứng viên về sự đa dạng, hòa nhập và tính bền vững môi trường trong quá trình thực hiện dự án. Để hỗ trợ các ứng viên, Hội đồng Anh cung cấp một nguồn tài liệu chi tiết để hỗ trợ các ứng viên tiềm năng, bao gồm bộ công cụ đăng ký với những lời khuyên có giá trị và thông tin chi tiết về bối cảnh của chương trình. Các ứng viên tiềm năng có thể tìm thêm thông tin về nguồn tài liệu này trên trang web của Hội đồng Anh https://www.britishcouncil.vn/programmes/arts/international-collaboration-grants với các câu hỏi thường gặp và video chia sẻ để hướng dẫn bạn trong quá trình đăng ký.

Cụ thể, chương trình mở hồ sơ đăng ký: 31/1/2024, giới thiệu thông tin trong ngày 13 và 14/2/2024. Hạn cuối nộp đơn: 30 tháng 4 năm 2024.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực