Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTC8 – Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC tại Nhà hát Quân đội, TP. Hồ Chí Minh vừa mới đây. Công ty cổ phần supe Phốt phát và hoá chất Lâm Thao là đơn vị hai năm liên tiếp đồng hành với Ban tổ chức. Năm 2024 này có thêm nhà tài trợ đồng hành là công ty cổ phần đầu tư thương mại phát triển Nhất Tín.
|
Tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu (Ảnh: PV) |
Lễ công bố “Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2024” được tổ chức thường niên, năm 2024 là năm thứ 10 được tổ chức tại Việt Nam do Ban biên tập Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương phối hợp các cơ quan hữu quan và các tổ chức quốc tế đánh giá xét chọn dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá quốc tế đối với các Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, thương hiệu đầu ngành, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý kinh doanh, xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam và thế giới.
|
Vinh danh Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Ảnh: PV) |
Tại Giải thưởng năm nay, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao vinh dự được vinh danh ở hai hạng mục: "Top 5 Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương" và “TOP 5 - Doanh nghiệp tăng trưởng xanh châu Á 2024”.
Giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2024” lần thứ 10 năm nay có hơn 300 hồ sơ doanh nghiệp tham gia xét duyệt các hạng mục, trao giải 04 hạng mục: Thương hiệu; Nhà lãnh đạo; Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu hàng đầu khu vực; Doanh nghiệp tăng trưởng xanh châu Á. Bộ tiêu chí được Hội đồng bình chọn đưa ra theo tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng và cải tiến dành riêng cho doanh nghiệp tại thị trường châu Á.
Danh hiệu được Hội đồng bình chọn xét duyệt dựa trên các tiêu chí cốt lõi: Tính pháp lý; Đăng ký hoạt động và lưu hành sản phẩm, dịch vụ trên thị trường châu Á; chiến lược phát triển thương hiệu tại Việt Nam và thị trường châu Á; văn hóa thương hiệu; truyền thông thương hiệu thống nhất trên thị trường; sự sáng tạo của thương hiệu tại thị trường; sự hiện diện thương hiệu trên thị trường châu Á; khả năng phát triển thị trường châu Á của thương hiệu; trách nhiệm xã hội, cộng đồng; tuân thủ quy định về môi trường, hải quan, thuế, sở hữu trí tuệ, lao động.
Năm 2024, với sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên, liên tục của Đảng và Nhà nước, Chính phủ thực hiện kiến tạo lực đẩy, phát huy tối đa động lực đầu tư công đồng thời hoàn thiện thể chế, môi trường đầu tư minh bạch thu hút và giải ngân vốn FDI khởi sắc. Triển vọng nền kinh tế Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá lạc quan, tăng trưởng GDP hồi phục mạnh mẽ. Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng kinh tế.
Được biết, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai một cách có hiệu quả từ năm 2009 đến nay đồng thời thực hiện Nghị quyết số 22/NQ-TW của Bộ Chính Trị về hội nhập quốc tế; Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương và Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Châu Á tổ chức chương trình này. Qua đó, khích lệ và tôn vinh các thương hiệu, doanh nghiệp, doanh nhân đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thị trường, đóng góp tích cực phục vụ cộng đồng và phát triển nền kinh tế đất nước hội nhập kinh tế thế giới.
Dịp này, Ban tổ chức đã trao chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nhân và các doanh nghiệp đã vinh dự được vinh danh. Ban tổ chức hy vọng chương trình sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực trong xã hội cũng như cộng đồng doanh nghiệp nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh của các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn. Đồng thời động viên, khích lệ các doanh nghiệp trên cả nước phấn đấu hết mình, nỗ lực phát triển đầu tư về chiều sâu và thúc đẩy ở một tầm vóc mới, nhằm tìm ra những giải pháp kinh doanh thiết thực, hiệu quả hơn, để Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp và vươn lên mạnh mẽ trong tương lai không xa./.