Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch Nha Trang (Khánh Hòa)

Thứ sáu, 09/12/2022 14:05
(ĐCSVN) - Việc đón các doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát điểm đến, sản phầm du lịch Nha Trang sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để tìm kiếm đối tác, mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của Hàn Quốc.

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, từ ngày 8 - 11/12, Đoàn Famtrip bao gồm các doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông của Hàn Quốc thực hiện chuyến tìm hiểu, khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch tại Khánh Hòa nhằm thắt chặt hơn nữa sự hợp tác với địa phương trong việc tăng cường đưa du khách Hàn đến và ngược lại.

Theo lịch trình, đoàn Fam tour sẽ tham quan, khảo sát tại một số điểm du lịch tại Nha Trang gồm: Bảo tàng Yersin, Tháp bà Ponagar, Khu du lịch Hòn Chồng, Khu nghỉ dưỡng Amiana Nha Trang, Khu du lịch Suối khoáng nóng I-Resort, Khách sạn Sunrise và tham gia chương trình du ngoạn ngắm hoàng hôn trên vịnh Nha Trang với du thuyền Sealife, trải nghiệm dịch vụ tại Công viên thám hiểm Kong Forest, thăm Khu tưởng niệm Gạc Ma, tham quan khảo sát dịch vụ tại Khu du lịch KN Cam Ranh, Khu nghỉ dưỡng The Arena Cam Ranh, khảo sát các dịch vụ tại Vinpearl và VinWonder Nha Trang...

Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) - Ảnh: Báo Khánh Hòa

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, sau khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, tính từ thời điểm nối lại các tuyến bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa tháng 5/2022 đến nay đã có hơn 150 nghìn lượt du khách Hàn Quốc đến địa phương. Hiện khách du lịch Hàn Quốc là thị trường quan trọng và dẫn đầu về lượng khách quốc tế của tỉnh Khánh Hòa. Trong 2 tháng gần đây, trung bình mỗi tuần có 28 chuyến từ Hàn Quốc (từ Incheon và Busan) đến sân bay quốc tế Cam Ranh - Khánh Hòa, do các hãng hàng không khai thác như: Air Busan, Air Seoul, Jeju Air, Korean Air, Vietnam Airlines, Vietjet Air. Trong tháng 12 sẽ có thêm Hãng hàng không Jin Air khai thác tuyến bay Incheon - Cam Ranh; đồng thời Hãng hàng không Pacific Airlines cũng sẽ mở đường bay mới từ Sân bay quốc tế Muan (Hàn Quốc) đến Cam Ranh.

Việc đón các doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát điểm đến, sản phầm du lịch Nha Trang sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để tìm kiếm đối tác, mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của Hàn Quốc; tăng cường thu hút, phát triển lượng khách du lịch đến với Nha Trang, Khánh Hòa. Từ đó từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch của tỉnh; góp phần quảng bá, khẳng định Khánh Hòa vẫn là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch quốc tế.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, hiện toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.148 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.530 phòng. Trong đó, tổng số cơ sở lưu trú du lịch 3-5 sao được công nhận là 102 cơ sở với 24349 phòng, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; tổng số cơ sở lưu trú du lịch được công nhận từ 1-2 sao là 29 cơ sở với 768 phòng, còn lại 1.017 cơ sở không thực hiện công nhận hạng sao.

Với việc đẩy mạnh truyền thông quảng bá, đón chào du khách, năm 2022, địa phương dự kiến sẽ đón trên 2,5 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 4,2 lần so với năm 2021); trong đó, khách quốc tế đạt 250 nghìn lượt, tăng gấp 10 lần;  doanh thu du lịch cả năm ước đạt 13,500 tỷ đồng, tăng gấp 5,6 lần so với năm 2021.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực