Gem Park - lựa chọn một chốn an toàn, tiện ích, thư thái và lý tưởng tại Hải Phòng

Thứ ba, 12/12/2023 17:30
(ĐCSVN) - Là thành phố cảng lâu đời nhất của miền Bắc, Hải Phòng được mệnh danh là “thành phố mở”, đầu tàu kinh tế của cả nước - nơi hội tụ những bộ óc táo bạo và đột phá. Gem Park sẽ là chọn lựa lý tưởng cho những con người Hải Phòng hào sảng muốn tìm kiếm một chốn an toàn, tiện ích, thư thái xứng tầm. Tại Gem Park, cư dân có cơ hội trải nghiệm phong cách sống Hi LIFE mang phong vị của “xứ sở kim chi” (Hàn Quốc).

Hàn Quốc là đất nước có tỷ lệ số dân sống trong chung cư cao nhất châu Á (80% nhà ở Hàn Quốc là chung cư). Loại hình chung cư cao cấp đã ra đời từ thập niên 70-80 của thế kỷ 20 và sau này dần trở thành biểu tượng cho sự giàu sang của tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Hơn nửa thế kỷ qua đi, quốc gia này đã xây dựng nên một nền văn hóa chung cư với những tiêu chuẩn cao cho việc cư trú và từng bước “xuất khẩu” ra các quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phong cách sống Hi LIFE đến từ Hàn Quốc sẽ sớm “cập càng” Hải Phòng (Nguồn: N.H.O) 

Được biết, với hơn 10 năm hiện diện tại Việt Nam, N.H.O, Chủ đầu tư đến từ Hàn Quốc cũng tham vọng tạo nên một văn hóa như thế tại Việt Nam với tên gọi Hi LIFE: "Hi" là lời chào trong tiếng anh thể hiện sự thân thiện, hài hòa và lối sống hiện đại của cộng đồng tri thức. "Hi" còn là cách đọc và viết tắt của “High” trong tiếng Anh với hàm nghĩa là một không gian sống với giá trị cao và chất lượng sống hàng đầu. Điều này sẽ thể hiện qua không gian sống hiện đại, tiện ích đa dạng như mọi khu chung cư chất lượng cao cần phải có: quản lý thông minh, an ninh đảm bảo, dịch vụ chuyên nghiệp, môi trường giao hòa với thiên nhiên.

Bên cạnh không gian sống hiện đại sẽ là một cộng đồng cư dân thân thiện, gắn kết. Các loại hình sinh hoạt cộng đồng như câu lạc bộ, hội thảo luôn được chú trọng, giúp cư dân có điều kiện chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết để cùng phát triển và hoàn thiện. Các hoạt động thiện nguyện cũng luôn được tổ chức để cư dân có dịp tham gia cùng nhau.

Là một tổ hợp khép kín và an ninh cao, tại Gem Park, mọi tiện ích dành cho cư dân, đặc biệt là trẻ em được tính toán kỹ lưỡng nhằm kiến tạo một không gian an toàn và phát triển tốt hơn cho mỗi thành viên trong gia đình. Khu vui chơi trẻ em còn được đặt cạnh quán cafe, các cửa hàng mua sắm, siêu thị mini… giúp các ông bố bà mẹ vừa dành thời gian thư giãn riêng cho bản thân mà vẫn có thể trông chừng con đang chơi dưới sân. Bể bơi dành cho trẻ em kết nối với bể bơi người lớn và cạnh khu vực quầy bar chìm dưới nước, giúp bố mẹ vừa có thể tận hưởng khoảnh khắc riêng tư vừa có thể để mắt đến con tại hồ bơi.

Gem Park còn tạo những con đường đi bộ êm dịu dưới tán cây xanh trong nội khu, vừa là biện pháp đối phó với nắng nóng mùa hè và mưa phùn gió bấc mùa đông, vừa khuyến khích cư dân vận động thân thể. Việc dành nhiều diện tích và tiện ích cộng đồng cũng giúp các cư dân dễ dàng tìm thấy sự gắn kết với nhau khi tham gia các hoạt động chung.

Ngoài ra, Gem Park còn chú trọng đến những nhu cầu thực tiễn của nhiều gia đình như vườn rau sạch, phòng họp cho những cư dân thường xuyên làm việc tại nhà, khu tổ chức tiệc nướng… đáp ứng các nhu cầu ăn uống, sinh hoạt từ ngày thường cho đến những ngày đặc biệt.

Đáng chú ý, lối thiết kế đề cao công năng, ứng dụng sâu khí động học của các kiến trúc sư Hàn Quốc (vốn quen đối phó với khí hậu khắc nghiệt) mang lại sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông; đồng thời tạo nên những điểm nhấn đáng nhớ về một không gian sống sang trọng nhưng không phô trương.

Các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm quốc tế của công ty ADU Hàn Quốc đã tận dụng tối đa lợi thế vị trí của dự án để mở rộng tầm nhìn. Nằm kế hai con sông lớn là sông Cấm và sông Rế, xung quanh chưa có các tòa nhà cao tầng án ngữ, từ căn hộ Gem Park cư dân có thể phóng tầm mắt ra sông Cấm, tạo thêm các trải nghiệm thị giác bao quát về các đô thị truyền thống lẫn hiện đại. Bên cạnh đó, lối thiết kế đề cao công năng, ứng dụng sâu khí động học của các kiến trúc sư Hàn Quốc (vốn quen đối phó với khí hậu khắc nghiệt) mang lại sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Kiến trúc xanh bao phủ Gem Park (Nguồn: N.H.O) 

Cảm hứng từ trào lưu kiến trúc xanh đang thịnh hành ở các đô thị lớn trên thế giới, các kiến trúc sư khai thác mọi tầng bậc, sắc độ của màu xanh và đa dạng hóa chúng trên mọi chất liệu: bồn cây, đồi cỏ, đá, hồ nước, mái hiên…. Cùng với màu xanh là những tông màu nâu đất, xám, xanh xám tạo nên một tổng thể hài hòa đầy trang nhã của Gem Park.

Điều dễ nhận thấy trong thiết kế, xây dựng Gem Park đó là vẻ đẹp của đường cong hiện diện mọi nơi. Những hình khối và đường nét uốn lượn nơi đại sảnh, khu vườn, hồ bơi không chỉ tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng mà trên hết còn thể hiện sự an toàn được chú trọng. Chỉ số an toàn cũng được đẩy lên cao khi các khối nhà được liên kết một cách tinh tế với nhau để tản bớt trọng lực, giảm thiểu rủi ro khi có biến cố về sụt lún, đây là một yếu tố mà ít dự án chung cư tại đô thị có điều kiện thực hiện.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực