Hà Nội sẽ có 5 - 9 trung tâm thiết kế sáng tạo quảng bá sản phẩm OCOP

Thứ năm, 23/02/2023 10:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đến cuối năm 2023, Hà Nội sẽ phát triển 5 - 9 mô hình trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch tại một số xã trên địa bàn.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 49/KH-UBND về Phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Theo kế hoạch, các trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch của Hà Nội sẽ nằm tại các xã: Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Duyên Thái (huyện Thường Tín), Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên), Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Duyên Hà (huyện Thanh Trì), Di Trạch (huyện Hoài Đức), Vân Hà (huyện Đông Anh), Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa) và phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) hoặc địa điểm khác phù hợp.

Hà Nội sẽ có 5 - 9 trung tâm thiết kế sáng tạo quảng bá sản phẩm OCOP. 

Việc ra đời các trung tâm trên nhằm kiến tạo môi trường triển khai hoạt động hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn, chủ thể sản xuất, kinh doanh làng nghề hình thành và phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm OCOP, làng nghề Hà Nội gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm, góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố.

Mô hình cũng tạo môi trường liên kết giữa nghệ nhân, đội ngũ thiết kế trẻ với tinh thần khởi nghiệp, các viện nghiên cứu, trường đại học chuyên ngành, tổ chức quốc tế, từ đó phát huy ưu thế văn hóa địa phương, khát vọng phát triển kinh tế của cộng đồng tại làng nghề truyền thống trên địa bàn các huyện, thị xã.

UBND TP cũng giao Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, không trung lập, đúng mục tiêu, kết quả đề ra.

Thành phố Hà Nội có 806 làng nghề và làng có nghề trong đó có 318 làng nghề truyền thống được Ủy ban thành phố Hà Nội công nhận, có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn truy mã code truy xuất nguồn gốc, đó chính là lợi thế của Hà Nội trong việc đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối xây dựng chương trình nông thôn mới thành phố Hà Nội, đến nay, Hà Nội có 2.140 sản phẩm được đánh giá trong Chương trình OCOP. Các sản phẩm OCOP của thành phố phong phú, đa dạng như: thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực