Hai điểm đến Việt Nam trong top 10 thành phố có chi phí rẻ nhất châu Á

Thứ sáu, 02/08/2024 14:32
(ĐCSVN) - Trang tìm kiếm chuyên về du lịch của Mỹ Kayak (sở hữu bởi Booking) vừa công bố danh sách 10 thành phố có giá cả rẻ nhất ở châu Á đối với du khách, trong đó có hai thành phố của Việt Nam.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia Kayak, du khách nên "lên kế hoạch cho chuyến đi của mình trong mùa du lịch mùa thu (tháng 10 - 11) để tiết kiệm tới 12% chi phí so với mùa du lịch cao điểm (tháng 5 - 7)".

Để xác định các điểm đến có chi phí du lịch rẻ nhất, Kayak đã xem xét dữ liệu từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2024 về các chuyến du lịch đến châu Á từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2024. Danh sách này dựa trên giá vé máy bay khứ hồi phổ thông trung bình và giá trung bình một đêm khách sạn tiêu chuẩn đôi.

 Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có chi phí du lịch rẻ thứ hai tại châu Á. (Ảnh minh họa: TH)

Với tổng chi phí trung bình 1.452 USD, Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có chi phí du lịch rẻ thứ hai tại châu Á. Hiện tại, Vietnam Airlines cung cấp các chuyến bay thẳng từ San Francisco đến Thành phố Hồ Chí Minh với giá chỉ từ 660 USD khứ hồi. Đây là một trong những chuyến bay thẳng duy nhất từ Đông Nam Á đến Bắc Mỹ, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho du khách.

Ngoài ra, đồ ăn và chỗ ở tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng rất phải chăng, làm cho thành phố này trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá với ngân sách hạn chế.

Với tổng chi phí 1.546 USD, Hà Nội đứng thứ 9 trong danh sách các thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất ở châu Á, xếp trên Osaka, Nhật Bản.

Hà Nội đứng thứ 9 trong danh sách các thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất ở châu Á. (Ảnh minh họa: TH) 

Việt Nam là một trong hai quốc gia có hai thành phố xuất hiện trong danh sách này, khẳng định vị thế của mình trong lòng những du khách am hiểu về du lịch châu Á.

Ethan Crowley, chuyên gia của Kayak cho biết: "Đến Việt Nam là bạn đến một đất nước có đồ ăn ngon, giá rẻ, khách sạn giá trị cao và hệ thống giao thông thuận tiện. Chỗ ở, từ bình dân đến cao cấp, rẻ hơn nhiều so với các nước xung quanh. Các chuyến bay nội địa hạng thương gia tại Việt Nam có giá trị tuyệt vời và còn khiến trải nghiệm tại các sân bay đông đúc của đất nước trở nên thú vị hơn nhiều; ngay cả các chuyến bay hạng phổ thông cũng rẻ hơn nhiều so với các đường bay tương tự ở Mỹ. Các món ăn đường phố ở Việt Nam thuộc hàng rẻ nhất trong khu vực".

Với những ưu điểm này, không có gì ngạc nhiên khi Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đều được xếp hạng cao trong danh sách các điểm đến du lịch rẻ nhất châu Á.

Ngoài Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các điểm đến còn lại trong top 10 thành phố rẻ nhất châu Á cho du khách năm 2024 gồm: Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Jakarta (Indonesia), New Delhi (Ấn Độ), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia) và Osaka (Nhật Bản).

T.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực