Khách Ấn Độ tới Việt Nam tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019

Thứ ba, 06/12/2022 17:28
(ĐCSVN) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 11/2022, Việt Nam đón 27 nghìn khách từ Ấn Độ, tăng 31% so với tháng trước và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính chung 11 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 109 nghìn lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 49%/tháng.

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ trong tháng 11/2022 tăng khoảng 20% so với tháng 10/2022. Nguồn cầu lớn nhất đến từ thủ đô Delhi và bang miền tây Maharashtra. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hội An là những địa điểm được người Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất.

Khách Ấn Độ đến Đà Nẵng. (Ảnh: D.N) 

Tổng cục Du lịch nhận định, kết quả này cho thấy sức tăng trưởng rất tốt của thị trường tiềm năng này, nhờ vào các hoạt động tích cực xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Ấn Độ và các đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của 2 nước được kết nối và mở rộng.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao. Trong đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cao hơn 12 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022. Lượng tìm kiếm về hàng không cao gấp 4 lần so với đầu tháng 3/2022. Các điểm đến của Việt Nam được quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết.

Các quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Singapore, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh và Canada. Nguồn cầu từ Mỹ nhiều nhất đến từ các bang California, Texas, New York, Washington, Illinois. Nguồn cầu từ Hàn Quốc nhiều nhất đến từ Seol và Gyeonggi-do. Nguồn cầu từ Nhật Bản nhiều nhất đến từ Tokyo, Osaka, Fukuoka, Aichi, Kanagawa.

Mặc dù nhiều thị trường ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan nhưng nếu so với mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022 mà ngành du lịch đặt ra hồi đầu năm, con số này còn cách khá xa. Đại diện các doanh nghiệp ngành du lịch cho rằng rất khó để trong 1 tháng cuối, Việt Nam có thể đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế toàn cầu đang khó khăn như hiện nay.

H.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực