Khánh Hòa đón 7 triệu lượt khách, tăng 170,5% so với năm 2022

Thứ năm, 14/12/2023 09:09
(ĐCSVN) - Ngày 14/12/2023, theo thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa, tính đến nay Khánh Hòa đã đón 7 triệu lượt khách, tăng 170,5% so với năm 2022.
 Ảnh minh họa.

Năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều sự kiện, thực hiện nhiều giải pháp để kích cầu, thu hút khách du lịch, nổi bật là các hoạt động du lịch hưởng ứng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023, chương trình liên kết phát triển du lịch qua điện ảnh. Sở Du lịch cũng tổ chức nhiều chương trình liên kết phát triển du lịch song phương, đa phương với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; tham gia các hội chợ, các chương trình quảng bá du lịch Khánh Hòa tại các địa phương trong và ngoài nước, các kênh truyền thông. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã đầu tư, nâng cấp nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn… Nhờ đó, ngành Du lịch tỉnh đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Theo dự thảo báo cáo của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, các chỉ tiêu du lịch của tỉnh năm 2023 đều vượt kế hoạch đề ra, tăng cao so với năm 2022. Cụ thể, trong năm 2023, toàn tỉnh đón 7 triệu lượt khách, tăng 170,5% so với năm 2022, trong có khoảng 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,1 lần. Doanh thu du lịch toàn tỉnh ước đạt gần 31.800 tỷ đồng, tăng 127,5% so với năm 2022.

Phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2024, UBND tỉnh Khánh Hòa tập trung xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động ngành Du lịch Khánh Hòa năm 2024. Đặc biệt Khánh Hòa sẽ tập trung nhiều giải pháp kích cầu để để thu hút khách quốc tế đến Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng đẩy nhanh thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt để góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, tăng mức chi tiêu của khách...

Triển khai nội dung chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch các tỉnh; triển khai công tác xúc tiến quảng bá thu hút khách; vận động các doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng, hấp dẫn để kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa; phối hợp công tác tuyên truyền phổ biến đến các cơ sở kinh doanh du lịch tuân thủ theo quy định pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải tập trung nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với tiềm năng lợi thế của mình để thu hút du khách, nhất là du lịch cộng đồng; đẩy mạnh truyền thông quảng bá về du lịch địa phương nói riêng và du lịch Khánh Hòa nói chung./.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực