Khánh Hòa: Khách lưu trú tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ

Thứ sáu, 02/12/2022 16:46
(ĐCSVN) - Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, tính đến tháng 11/ 2022, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng hơn 2,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 225.000 lượt (hơn 110.000 khách Hàn Quốc), gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ; khách nội địa đạt hơn 2,2 triệu lượt, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ. Theo đó, doanh thu du lịch ước đạt hơn 12.828 tỷ đồng, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

 Tính đến tháng 11/2022, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng hơn 2,4 triệu lượt khách lưu trú. (Ảnh: Xuân Thành)

Dù đã đạt được nhiều kết quả khả quan, nhưng du lịch Khánh Hòa vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn. Đặc biệt, thị trường khách quốc tế lớn như Trung Quốc, Nga hiện vẫn chưa phục hồi. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cũng cho biết, sau những tháng cao điểm của đợt du lịch hè, nguồn khách nội đến Khánh Hòa giảm mạnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh còn khó khăn chung do ảnh hưởng dịch COVID-19 và chiến sự Nga - Ukraine thì việc phục hồi của ngành du lịch Khánh Hòa là đáng ghi nhận.

Hiện nay, Sở Du lịch đang lên kế hoạch phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị đón đoàn Famtrip của các cơ quan truyền thông và doanh nghiệp du lịch, báo chí từ Hàn Quốc đến khảo sát điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Đồng thời tổ chức các đoàn công tác học tập mô hình du lịch cộng đồng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc để hướng đến phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh.

Riêng các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa, hiện đang lên kế hoạch trang trí, quảng bá sản phẩm du lịch phục vụ du khách trong Tết dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023. Từ đầu tháng 11/2022, nhiều doanh nghiệp lữ hành ở TP Nha Trang đã chào bán các tour du lịch Tết trong nước và quốc tế.

Ngoài các tour truyền thống, một số tour mới tại Nha Trang - Khánh Hòa cũng được các doanh nghiệp giới thiệu trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 như tour theo dấu chân bác sĩ A. Yersin; tham quan VinWonders Nha Trang; tour du thuyền Sealife ngắm hoàng hôn trên vịnh Nha Trang...

 

H.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực