Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 6 thế giới

Thứ tư, 03/01/2024 16:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, tổng hợp dữ liệu cả năm 2023, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu.

Việt Nam xếp trên các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12), Philippines (14).  Tốp 10 thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia, Thái Lan.

Các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài 2 trung tâm lớn là TP.HCM và Hà Nội thì còn có tên 2 điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong năm 2023 với gần 3,6 triệu lượt (chiếm 28% tổng lượng khách). Thị trường Trung Quốc đạt 1,7 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm 42% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

So với năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023 đạt 70%.

3 thị trường Đông Nam Á: Thái Lan (489 nghìn lượt, thứ 6); Malaysia (470 nghìn lượt, thứ 7); Campuchia (402 nghìn lượt, thứ 8). Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 9 (392 nghìn lượt); Úc xếp thứ 10 (390 nghìn). Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (253 nghìn lượt), Pháp (215 nghìn lượt) và Đức (200 nghìn lượt).

So với năm 2019, Nga và Anh không còn nằm trong 10 thị trường hàng đầu Việt Nam, thay vào đó là Campuchia và Ấn Độ với sự tăng trưởng đột phá trong năm qua.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023 đạt 70% so với năm 2019. Xét theo châu lục, thị trường khách từ châu Úc và châu Mỹ có mức phục hồi tốt nhất (99% và 93%); châu Âu (67%) và châu Phi (63%) phục hồi chậm. Châu Á mới đạt 68%.

Một số thị trường lớn có mức độ phục hồi rất tốt: Mỹ (96%) Hàn Quốc (84%), Thái Lan (96%); Indonesia (99%). Đặc biệt, một số thị trường Đông Nam Á thậm chí đã cao hơn so với thời điểm trước dịch: Campuchia (176%); Lào (122%); Singapore (106%). Ở Nam Á, thị trường Ấn Độ có sự phục hồi ấn tượng (231%).

Tín hiệu lạc quan cũng đến từ các thị trường chính ở châu Âu: Tây Ban Nha phục hồi tốt nhất với 91%; Đức đạt 88%; Anh đạt 80%; Pháp đạt 75%. Dù vậy, thị trường truyền thống Trung Quốc mới đạt tỷ lệ phục hồi 30%. Ở thời điểm trước dịch, thị trường Trung Quốc chiếm gần 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Thị trường Nga mới đạt 19% so với năm 2019. Một thị trường quan trọng khác của Việt Nam ở châu Á là Nhật Bản chỉ đạt mức 62%.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực