Quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia (Úc)

Thứ tư, 11/09/2024 08:45
(ĐCSVN) - Chiều tối ngày 10/9 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth, Australia. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Australia và New Zealand.

Tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Australia là thị trường truyền thống, quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm 2023, du lịch Việt Nam đón hơn 390 nghìn lượt khách du lịch Australia, đạt mức phục hồi 103% so với giai đoạn trước đại dịch, trong nhóm 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 281 nghìn lượt khách Australia, tăng 127% so với cùng kỳ năm 2023.

Thời gian qua, du lịch giữa hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin. Gần đây nhất, vào tháng 6/2024, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác tham dự Hội nghị Du lịch Việt Nam - Australia và tiến hành họp song phương với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade) cùng Cục Du lịch Australia (Tourism Australia) nhằm thúc đẩy việc trao đổi du khách giữa hai quốc gia.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia. (Ảnh: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) 

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã mở đường bay thẳng, kết nối các thành phố lớn và trung tâm du lịch của hai nước. Đáng chú ý, từ ngày 15/8/2023, Việt Nam triển khai cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với thời hạn lên tới 90 ngày.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tin tưởng rằng, thông qua Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth cùng với những màn biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, du khách sẽ được khám phá phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, di sản văn hóa độc đáo, trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc.

Việt Nam - với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và di sản văn hóa phong phú, đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Việt Nam tự hào với các di sản thế giới được UNESCO công nhận. Các cảnh quan nổi bật như vịnh Hạ Long, đảo Phú Quốc và hang Sơn Đoòng quyến rũ du khách bởi sự kỳ diệu và đa dạng của thiên nhiên. Các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang thu hút du khách nhờ sự phong phú của văn hóa và cảnh quan. Đồng thời, các địa danh mới như Lạng Sơn với các bản làng dân tộc và di sản văn hóa đa dạng, Bình Định với các di tích lịch sử và bãi biển hoang sơ, Cần Thơ với chợ nổi và phong cảnh miền Tây, Sóc Trăng với các đền chùa và nền văn hóa Khmer độc đáo, cũng đang ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Tại chương trình, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp và các đối tác Australia đã được nghe giới thiệu về du lịch Việt Nam, thưởng thức những màn trình diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam trực tiếp biểu diễn.

Các Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp Việt Nam cũng mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, đẳng cấp để quảng bá, giới thiệu đến các đối tác quốc tế.

Cùng ngày đã diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Australia. Tại đây, doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ, cập nhật thông tin du lịch, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút trao đổi khách du lịch.

Trong ngày 11/9, ngành du lịch: Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne, Australia.

Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne (Australia) nhằm tiếp tục tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” nói riêng và “Miền di sản diệu kỳ” nói chung; đồng thời đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt liên kết phát triển, duy trì thị trường khách Australia đến Quảng Nam và khu vực miền trung, Việt Nam.

Chương trình được tổ chức với các hoạt động chính gồm: Tổ chức không gian (B2B) gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Australia; Không gian để chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản của 3 địa phương; Giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 3 địa phương; Trao đổi về các nội dung liên quan hoạt động đón khách du lịch thị trường Australia đến miền trung, Việt Nam.

T.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực