Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người xuất cảnh, nhập cảnh

Thứ ba, 02/01/2024 16:43
(ĐCSVN) – Thời gian qua, Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh của một số hành khách xuất cảnh, nhập cảnh về tình trạng khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin liên quan đến quy định của pháp luật về hải quan đối với hành lý mang theo khi xuất cảnh, nhập cảnh, định mức miễn thuế của hàng hóa, hành lý mang theo khi xuất cảnh, nhập cảnh. Để tạo thuận lợi cho hành khách xuất cảnh, nhập cảnh trong việc làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa, hành lý vượt định mức miễn thuế quy định của người xuất cảnh, nhập cảnh, mới đây, Lãnh đạo Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố triển khai một số nội dung.
 Ảnh minh họa (Ảnh: PV)

Cụ thể thứ nhất, chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế trực thuộc nghiêm túc thực hiện quy định tại Điều 5, Điều 6 Thông tư số 120/2015/TT-BTC ngày 14/08/2015 được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 52/2017/TT-BTC ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về mẫu, chế độ in, phát hành, quản lý và sử dụng tờ khai hải quan dùng cho người xuất cảnh, nhập cảnh.

Thứ hai, phổ biến tại khu vực cửa khẩu thông tin hướng dẫn về thủ tục hải quan đối với hành lý vượt định mức miễn thuế của hành khách xuất cảnh, nhập cảnh đã được cập nhật tại chuyên mục “Chính sách và thủ tục” trên Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Hải quan tại địa chỉ https://www.customs.gov.vn (nội dung bằng tiếng Việt và tiếng Anh) để người xuất cảnh, nhập cảnh tra cứu, tham khảo.

Thứ ba, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quản lý và hướng dẫn của đơn vị cơ sở.

Trường hợp có phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền, Lãnh đạo Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố báo cáo Tổng cục Hải quan (qua Cục Giám sát quản lý về Hải quan) để được hướng dẫn kịp thời./.

Được biết việc phổ biến tại khu vực cửa khẩu thông tin hướng dẫn về thủ tục hải quan đối với hành lý vượt định mức miễn thuế của hành khách xuất cảnh, nhập cảnh đã được cập nhật tại chuyên mục “Chính sách và thủ tục” trên Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Hải quan tại địa chỉ https://customs.gov.vn (nội dung bằng tiếng Việt và tiếng Anh) là một trong những chỉ đạo quan trọng mới đây của Lãnh đạo Tổng cục Hải quan.

Hồng Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực