Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam

Thứ năm, 29/02/2024 16:46
(ĐCSVN) - Chiều 28/2, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc có buổi tiếp và làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cùng đoàn công tác. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.
Ảnh minh họa (Ảnh: HT) 

Chào mừng Tổng Giám đốc Choi Joo Ho cùng đoàn công tác của Samsung Việt Nam đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Samsung đầu tư sản xuất, kinh doanh vào Việt Nam.

Bộ trưởng đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam với tiềm năng xuất khẩu và tăng trưởng, đóng góp vào chuyển đổi hệ thống tài chính, đổi mới công nghệ và hỗ trợ phát triển công nghệ, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, cũng như tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, và thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tham gia vào quá trình hội nhập toàn cầu thực chất và hiệu quả.

Báo cáo kết quả tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và định hướng kế hoạch phát triển năm 2024, đại diện của Tập đoàn Samsung cho biết: Năm 2023 thực sự là năm khó khăn, kim ngạch xuất khẩu của Tập đoàn đạt 55,7 tỷ USD, tăng trưởng âm do ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu và cuộc chiến giữa Nga và Ukraina đã tác động tới tới thị trường điện thoại toàn cầu. Tuy nhiên, trong tháng 1/2024, Samsung đã ra mắt dòng điên thoại mới có tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) và đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường toàn cầu, nhờ đó Samsung kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng 10% trong năm 2024.

Về vấn đề giải ngân vốn đầu tư, đại diện Samsung Việt Nam cho biết, năm 2023 Samsung đã giải ngân được 2 tỷ USD và tổng lũy kế đầu tư của Samsung tại Việt Nam đạt trên 22 tỷ USD. Ông Choi Joo Ho nhấn mạnh: Trong thời gian qua Samsung đã nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam thông qua tạo công ăn việc làm. Tập đoàn mong muốn duy trì mối quan hệ đối tác và hỗ trợ của Bộ Tài chính và Chính phủ Việt Nam nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tại buổi tiếp, hai bên cùng tin tưởng và mong muốn, trên cơ sở nền tảng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, các kết quả hợp tác đã đạt được và sự tin cậy, chân thành, Samsung sẽ giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu, thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc thông qua việc thực hiện nhiều sáng kiến chiến lược, duy trì nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng nỗ lực đầu tư nhằm đạt được các mục tiêu cao hơn trong những năm tới.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tái khẳng định: Trong chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Tài chính luôn tích cực ủng hộ các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong đó có Tập đoàn Samsung, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh đảm bảo đúng quy định của pháp luật Việt Nam./

 

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực