Thái Bình kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Thứ ba, 06/12/2022 06:53
(ĐCSVN) – Hoạt động kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi đúng đắn, đã góp phần đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Bình.

Chiều 5/12, tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen (xã Thái Đô, huyện Thái Thụy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch năm 2022.

Hội nghị kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch năm nay có sự tham gia của chủ thể cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên toàn tỉnh Thái Bình với tổng số 36 sản phẩm các loại của 7 huyện.

 Một số cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP và doanh nghiệp du lịch đã ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm, Thái Bình có 64 sản phẩm OCOP, trong đó, 32 sản phẩm đạt 4 sao, 32 sản phẩm đạt 3 sao. Cụ thể: năm 2020 có 17 sản phẩm đạt 4 sao; năm 2021 có 15 sản phẩm đạt 4 sao, 32 sản phẩm đạt 3 sao. Đầu năm 2022, các địa phương đã đăng ký 42 sản phẩm tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2022.

Thời gian qua, hoạt động kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch đã góp phần đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh; khuyến khích các cơ sở OCOP tích cực đầu tư, nâng cao chất lượng, tạo dựng thương hiệu sản phẩm, từ đó nâng cao số lượng, giá trị sản phẩm tiêu thụ và thu nhập của người dân. Các gian hàng trưng bày tại các khu, điểm du lịch được nhiều du khách quan tâm; du khách đã có nhiều sự lựa chọn với các sản phẩm có mẫu mã đẹp; sản phẩm OCOP đã giải bài toán về quà tặng du lịch mang tính đặc trưng của địa phương, làm phong phú thêm chương trình du lịch, góp phần tích cực vào công tác phát triển du lịch của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Hoạt động kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi đúng đắn, đã góp phần đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh. Qua đó, khuyến khích các cơ sở OCOP tích cực đầu tư, nâng cao chất lượng, tạo dựng thương hiệu sản phẩm, từ đó nâng cao số lượng, giá trị sản phẩm tiêu thụ và thu nhập của người dân.

Để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm gắn với phát triển du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn đề nghị các cấp, ngành, đơn vị cần đẩy mạnh việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch điện tử nhằm tăng cường kết nối cung cầu; các cơ sở sản xuất OCOP trong tỉnh cần tích cực hơn trong việc kết nối, vận chuyển sản phẩm trưng bày tại các khu, điểm du lịch.

Tỉnh Thái Bình khuyến khích phát triển các điểm du lịch sinh thái cộng đồng, hỗ trợ các hộ làm du lịch cộng đồng; phát triển và quảng bá các sản phẩm dịch vụ du lịch nông nghiệp, nông thôn, trải nghiệm đời sống cùng người dân địa phương trên cơ sở phát huy thế mạnh đặc thù của từng vùng, từng nghề truyền thống; đẩy mạnh việc phát triển các làng nghề truyền thống gắn với các tour du lịch cộng đồng theo chuyên đề.

Dịp này, một số cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP và doanh nghiệp du lịch đã ký kết hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm.

H.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực