Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN
Thứ tư, 07/08/2024 17:22 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024, TikTok đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”.
|
Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”. (Ảnh: A.N) |
Hội thảo nhằm mục đích cung cấp thông tin về hiện trạng và tương lai của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, đồng thời xây dựng nền tảng quan trọng cho các sáng kiến và chính sách thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế số khu vực. Hội thảo lần này cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện bên lề chương trình ASEAN Online Sale Day 2024 được Ban Thư Ký ASEAN tổ chức kéo dài từ ngày 6/8 đến ngày 8/8/2024.
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, việc nâng cao năng lực xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu hàng nông sản thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, luôn được xác định là trọng tâm của phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Điều này đã được thể hiện tại Kế hoạch tổng thể Phát triển Thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025. Bà cũng cho biết Bộ Công Thương đang xây dựng Kế hoạch tổng thể này cho giai đoạn 2026-2030 và khẳng định thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tiếp tục là một ưu tiên trong tổng thể chiến lược phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Bà nhấn mạnh rằng các sáng kiến như Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 và Hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN" đã và đang đóng góp tích cực cho các mục tiêu mà Chính phủ đề ra.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, TikTok là đơn vị tiên phong phối hợp với các đối tác trong khu vực đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 thông qua Hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN". Ông cũng nhấn mạnh rằng với thế mạnh là các giải pháp trên nền tảng và mạng lưới người dùng rộng khắp, TikTok cùng với TikTok Shop sẽ nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử năng động, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng khu vực lẫn toàn cầu.
A.N