TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng đón 6 triệu khách quốc tế trong năm 2024

Thứ năm, 11/01/2024 10:45
(ĐCSVN) - Năm 2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 190.000 tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, năm 2023, du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có sự phục hồi mạnh mẽ khi tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách du lịch, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam với gần 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 35 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra và cao hơn 25% so với năm 2019 (năm đạt doanh thu cao nhất trước dịch).

TP. Hồ Chí Minh đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2024. (Ảnh: C.M) 

Để có thành công trên, theo ông Hòa là do lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, doanh nghiệp lữ hành đã điều chỉnh và tái định hình các sản phẩm du lịch; đặc biệt là việc phối hợp các địa phương xây dựng một loạt tour du lịch độc đáo; xây dựng các chương trình liên kết với các điểm du lịch khác trong cả nước và tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng thêm các tour mới... Điều này đã mở ra thêm nhiều lựa chọn dành cho du khách bởi nhiều sản phẩm du lịch mới đã thúc đẩy du khách chi tiêu vào các hoạt động vui chơi và khám phá.

Theo đó, trong năm 2023, TP. Hồ Chí Minh đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới dành cho nhiều phân khúc khách du lịch. Đặc biệt, chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh tạo điểm nhấn với đông đảo người dân Thành phố, du khách; tour du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng - Cần Giờ, tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, du lịch ẩm thực... cũng tiếp tục được thúc đẩy.

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng đón được lượng khách lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc... khi tất cả hoạt động du lịch, dịch vụ được khôi phục. "TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa để đạt tổng thu ngành du lịch đạt 190.000 tỷ đồng trong năm 2024”, ông Lê Trương Hiền Hòa kỳ vọng.

Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh hướng đến xây dựng sản phẩm theo đúng định hướng trong Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch. Trong đó, có thể kể đến các nhóm sản phẩm chiến lược như: Nhóm sản phẩm đặc thù (sản phẩm du lịch đường thủy, giải trí, lễ hội), nhóm sản phẩm chính (sản phẩm tham quan di tích lịch sử - văn hóa, MICE, ẩm thực, mua sắm), sản phẩm bổ trợ (du lịch y tế, sinh thái và cộng đồng, golf).

Trong năm 2024, ngành du lịch sẽ tập trung triển khai Đề án du lịch thông minh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025, triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số, thực hiện Chiến dịch truyền thông “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn”…

Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với 6 vùng và 46 tỉnh, thành, trọng tâm là xây dựng các sản phẩm liên kết (có thời gian lưu trú tối thiểu 2 ngày tại TP. Hồ Chí Minh). Đồng thời, TP. Hồ Chí Minh sẽ nâng tầm và nâng chất các sự kiện định kỳ hiện có của du lịch Thành phố như: Lễ hội áo dài, Ngày hội du lịch, Hội chợ du lịch Quốc tế... và phấn đấu đưa sự kiện Lễ hội Sông nước trở thành sự kiện đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực