Trên 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022

Thứ sáu, 09/12/2022 16:46
(ĐCSVN) – Trên 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố và từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022.

Sáng 9/12, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ  triển lãm Đà Nẵng. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng, Đà Nẵng với vị thế, vai trò là trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung, là một trong những điểm đến được đánh giá là điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch bởi trẻ trung, văn minh và hiện đại. Đây cũng là một trong số thị trường có nguồn khách du lịch nội địa quan trọng của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: BTC) 

Ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực, nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc chủ trì, phối hợp với thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định Hội chợ lần này sẽ là một sân chơi chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung có thể gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.

Đặc biệt, chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam” của Hội chợ lần này cũng rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng, các tỉnh duyên hải miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian qua, hoạt động du lịch gắn với biển, đảo đã góp phần tích cực để Du lịch Việt Nam khởi sắc, tạo sức hấp dẫn đối với khách du lịch và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định: Du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.

Các đại biểu tham dự sự kiện. (Ảnh: BTC) 

VITM Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 09-11/12. Sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là Hội chợ tập trung vào B2B - tức là Hội chợ chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế. Cụ thể Hội chợ sẽ thu hút trên 150 khách hàng quốc tế và gần 200 khách hàng trong nước  đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. 

Mặc dù vẫn còn rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và kinh doanh còn hạn chế, số lượng doanh nghiệp tham dự Hội chợ vẫn trên 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố và từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế  đến tham gia các hoạt động tại Hội chợ.

Điểm nhấn của Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 là Hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam - thời cơ, thách thức và giải pháp”. Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện sự đồng hành của doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai Nghị quyết 36 của Trung ương về Chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bên cạnh đó, hàng loạt các hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số, giới thiệu du lịch của các địa phương, các điểm đến mới, sản phẩm mới sẽ được giới thiệu tại Hội chợ...

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực