Việt Nam liên tiếp đón các du khách tàu biển

Thứ tư, 06/03/2024 20:26
(ĐCSVN) - Việc liên tiếp đón các du khách tàu biển cho thấy ngành du lịch Việt Nam đã bước đầu thành công trong thu hút sự chú ý của những hành khách khó tính, nhưng chi tiêu cao.

Ngày 6/3, tàu du lịch biển Celebrity Millennium đã cập cảng Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), chở theo 3.000 du khách khám phá Bà Rịa - Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chi Minh và miền Tây.

Theo đơn vị tổ chức (Công ty Lữ hành Saigon Tourist), những du khách đa quốc tịch này sẽ tham gia những tour đặc biệt khám phá thành phố Hồ Chí Minh sôi động; đạp xe xuyên rừng cao su ở Đông Nam Bộ; khám phá địa đạo Củ Chi. Cùng với đó là các hoạt động tìm hiểu, trải nghiệm nét văn hóa đời sống, ẩm thực đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh.

 Tàu du lịch biển Celebrity Millennium cập cảng Phú Mỹ. (Ảnh: Saigontourist)

Ngoài ra, các du khách cũng chia thành đoàn để khám phá nét độc đáo của vùng nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; khám phá nét đặc trưng không thể trộn lẫn của đời sống dân cư miền sông nước Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, từ ngày 2 đến ngày 5/3, tàu biển Azamara Journey, thuộc hãng Azamara Cruises, chở theo hơn 700 khách quốc tịch Âu, Mỹ, Úc đến Việt Nam.

Trong tháng 3, Lữ hành Saigontourist sẽ đón thêm tàu tàu Silver Moon đến Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hạ Long từ ngày 6 đến 12/3; tàu Celebrity Solstice đến Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Huế và Hạ Long từ ngày 9 đến 13/3 và đến Hạ Long, Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 17 đến 21/3.

Cùng với đó là tàu Resort World One đến Nha Trang và Đà Nẵng từ ngày 19 đến 20/3; tàu Azamara Onward đến Hạ Long, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24 đến 29/3 và tàu Silver Shadow đến Thành phố Hồ Chí Minh, Huế từ ngày 29/3 đến 1/4.

Chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ thành công hơn 10 chuyến tàu biển quốc tế thuộc các hãng Royal Caribbean Group, Hapag-Lloyd Cruises, Crystal Cruises, Resort World Cruises..., mang theo hơn 30.000 khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến mùa cao điểm tàu biển quốc tế 2024 - 2025 sẽ sôi động trở lại từ cuối năm 2024 (mùa du lịch tàu biển thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau).

Các đơn vị lữ hành tại Việt Nam dự báo trong năm 2024, lượng khách tàu biển sẽ tăng 10 - 15% so với năm 2023. Nhiều hãng tàu biển quốc tế đang tăng cường các chuyến tàu đến châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Việt Nam. Đặc biệt tại Việt Nam, du khách chuộng các hải trình xuyên Việt dài ngày, ghé nhiều cảng như Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh …

 

V.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực