Hội chợ ITB là Hội chợ du lịch quốc tế lớn, uy tín nhất trên thế giới, diễn ra vào tháng 3 hàng năm tại thủ đô Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức. Hàng năm, Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10.000 đơn vị triển lãm gồm các điểm đến, khu vực, thành phố, tập đoàn/hãng lữ hành, đơn vị phát triển hệ thống đặt chỗ du lịch, hãng hàng không, khách sạn/khu nghỉ dưỡng và các đơn vị cung cấp dịch vụ khác liên quan đến du lịch từ gần 190 nước, vùng lãnh thổ trên thế giới nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ.
|
Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ ITB 2023 từ ngày 7-9/3. (Ảnh minh họa: Tổng cục Du lịch) |
Hội chợ sẽ thu hút khoảng 180.000 lượt khách tham quan gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh, cập nhật xu hướng mới của thị trường, khám phá các điểm đến hấp dẫn trên toàn cầu tham gia.
Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ ITB 2023 nhằm duy trì, củng cố hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối lại với các doanh nghiệp đối tác; tiếp cận thị trường, thúc đẩy thu hút khách du lịch Đức và châu Âu đến Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh sau dịch COVID-19. Thông qua Hội chợ, tiếp tục duy trì và thúc đẩy sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm, trong đó có thị trường châu Âu nói chung và thị trường Đức nói riêng.
Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng; đặc biệt là giới thiệu các chủ trương, chính sách, sản phẩm du lịch mới, phù hợp đối với khách du lịch châu Âu. Tiếp tục xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông chuyên ngành tại thị trường Đức và châu Âu; đồng thời, vinh danh các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không hàng đầu đưa khách châu Âu đến Việt Nam.
Tại Hội chợ ITB 2023, Việt Nam sẽ xây dựng gian hàng 450m2 theo chủ đề “Kết nối lại” với ý nghĩa sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Du lịch Việt Nam trở lại Hội chợ du lịch ITB với ưu tiên kết nối lại với thị trường, đối tác, khách du lịch, công chúng Đức và châu Âu. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá điểm đến Việt Nam sẵn sàng chào đón khách du lịch quay lại với nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, phù hợp với xu hướng thị trường trong bối cảnh mới.
Bên cạnh việc tham gia chương trình chính thức của Hội chợ ITB 2023, Du lịch Việt Nam cũng giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam; tiếp khách, làm việc và gặp gỡ một số cơ quan đơn vị và các đối tác chiến lược tại Berlin, Đức cũng như khu vực châu Âu trong khuôn khổ Hội chợ; tổ chức tiệc giao thương tạo điểm nhấn, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi hợp tác với các người mua, báo chí nước ngoài và thu hút sự quan tâm của du khách đến gian hàng. Việt Nam đồng thời tổ chức Họp báo với sự góp mặt của gần 45 đơn vị/doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia hội chợ, giới thiệu du lịch Việt Nam, cập nhật tình hình phát triển, cơ chế chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch mới; hỏi đáp ngắn về các loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn với phát triển bền vững, có trách nhiệm, chăm sóc sức khỏe...; ra mắt các sản phẩm quảng bá du lịch mới của Việt Nam (website, video clip, ấn phẩm cho chiến dịch quảng bá mới).