Vinh danh 23 Dự án bất động sản đáng sống năm 2020

Thứ sáu, 10/07/2020 11:15
(ĐCSVN) - Chương trình “Dự án đáng sống” là một trong những công cụ hữu hiệu giúp thị trường sàng lọc được những chủ đầu tư uy tín, những sản phẩm ưu việt đáng để đầu tư, nhất là vào thời điểm các nhà đầu tư, khách hàng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư như hiện nay. Một trong những tiêu chí được khách hàng chú trọng là uy tín, thương hiệu của các nhà phát triển, yếu tố pháp lý của các dự án và những dự án đã có nguồn cung sản phẩm thực tế.
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã công bố và trao chứng nhận, vinh danh các dự án đáng sống vào ngày 9/7 tại Hà Nội (Ảnh: HNV) 

Nhằm hướng tới một cuộc sống chất lượng với các dự án nhà ở đáng sống cho mọi cư dân, được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã thực hiện chương trình bình chọn những Dự án đáng sống lần thứ 3 năm 2020.

Sau một thời gian làm việc cẩn trọng, khoa học, với 9 bước quy trình rõ ràng, minh bạch, Ban Tổ chức (BTC) đã bình chọn được 23 dự án đáng sống gồm: Các Khu đô thị, Khu nhà ở, Nhóm nhà ở và Chung cư độc lập.

Bên cạnh đó, BTC cũng bình chọn được 3 dự án tiêu biểu với các tiêu chí: Kiến trúc độc đáo, Dự án Xanh và Dự án Thông minh. Cùng với 11 khách sạn và 6 khu nghỉ dưỡng.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn bất động sản ngay trước sự kiện Lễ trao chứng nhận, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết, chúng ta đang sống trong lòng của cuộc khủng hoảng COVID-19 đầy thách thức với làn sóng thứ hai và trạng thái “không bình thường mới”. Do đó, hoạt động của các doanh nghiệp cũng phải đặt trong trạng thái đó.

Chương trình “Dự án đáng sống” là một trong những công cụ hữu hiệu giúp thị trường sàng lọc được những chủ đầu tư uy tín, những sản phẩm ưu việt đáng để đầu tư, nhất là vào thời điểm các nhà đầu tư, khách hàng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư như hiện nay. Một trong những tiêu chí được khách hàng chú trọng là uy tín, thương hiệu của các nhà phát triển, yếu tố pháp lý của các dự án và những dự án đã có nguồn cung sản phẩm thực tế.

 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và Chủ tịch VCCI trao giải thưởng cho những Dự án đáng sống năm 2020 (Ảnh: HNV)

TS.KTS Trần Minh Tùng – Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch (Trường Đại học Xây dựng) cho biết, đại dịch COVID-19 xảy ra là điều không ai mong muốn, nhưng sống trong đại dịch, con người ngộ ra nhiều điều. Con người có nhiều thay đổi trong cách ứng xử, thói quen, nhiều hoạt động đời sống thường ngày thay đổi so trước đại dịch. Việc tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh là cần thiết, trở thành thói quen tốt.

Theo TS.KTS Trần Minh Tùng, ngoài giá trị vật chất, tính đáng sống của dự án được đánh giá dựa trên mức độ an toàn và khả năng thích nghi với các tình huống mới. Chất lượng nhà ở được nâng cao nhưng các xu hướng để đạt chuẩn “đáng sống” được đẩy mạnh như xanh hóa, thông minh hóa và thân thiện hóa.

Việc xanh hóa các dự án nhà ở thông qua khu vườn, công viên, các không gian xanh được tích hợp vào dự án, mang đến bầu không khí trong lành, giúp người dân cảm thấy thoải mái, thư thái. Không gian xanh cũng được tích hợp trong ngôi nhà để chủ nhân có thể thư giãn, tinh thần an yên, vững vàng hơn.

Thông minh hóa các dự án nhà ở cũng được đẩy mạnh bởi việc ứng dụng công nghệ và tăng cường kết nối, tạo khu nhà ở thông minh, không chỉ hiểu con người mà còn “tự thay đổi”, “tự thích ứng” để tích hợp các chức năng mới vào nhà ở.

Thân thiện hóa các dự án nhà ở bằng việc cải thiện nhiều hơn các dịch vụ thiết yếu hàng ngày cho người dân như mua sắm lương thực, thực phẩm… không chỉ trên không gian vật lý, mà còn cập nhật các phương thức giao dịch mới để người dân mua sắm tại chỗ, tiện lợi, tránh phải di chuyển nhiều.

Các dự án nổi bật phải kể đến như: Vinhome Greenbay; biệt thự đảo Ecopark; khu nhà ở The Menor Centrea park; Hà Nội Gaden city; khu đô thị Mon Bay Hạ Long; Celadon City (Thành phố Hồ Chí Minh); khu đô thị Golden Hills; khu đô thị Phú Cường (Kiên Giang); dự án Western Pearl; khu đô thị The Phoenix Garden; Vinhome Marina Hải Phòng; Stella Mega City Cần Thơ; khu nhà ở Apec Royal Park; khu nhà ở Udic Westlake; khu tổ hợp Sun Pramier Village; tổ hợp nhà ở Sun Pramier Villaage Ha Long Bay; khu nhà ở One River Villas; dự án Western….

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực