VNPT Technology đồng hành cùng Ngày hội công nghệ thông tin và STEM quận Hoàn Kiếm

Thứ bảy, 02/03/2024 14:49
(ĐCSVN) – Với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM theo định hướng giáo dục thông minh”, Ngày hội công nghệ thông tin và STEM lần thứ VI năm 2024 thực sự là cơ hội để các nhà trường tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới, thúc đẩy phong trào thi đua ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục, hướng tới mô hình trường học điện tử, giáo dục thông minh.

Bà Đinh Thị Thu Hà - Phó TGĐ VNPT Technology trao các giải thưởng Cuộc thi Robotics tại Ngày hội (Ảnh: M.P)

Sáng ngày 1/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM lần thứ VI năm 2024 tại trường tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM theo định hướng giáo dục thông minh”, ngày hội thực sự là cơ hội để các nhà trường trong quận giới thiệu các sản phẩm, giải pháp tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới, thúc đẩy phong trào thi đua ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục, hướng tới mô hình trường học điện tử, giáo dục thông minh.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa. Đáng chú ý là khu thi đấu Robotics dành riêng cho khối Tiểu học và THCS với chủ đề "CNTT và STEAM/STEM". Đây cũng là thu hút các học sinh tham gia sôi nổi nhất, giúp các em có cơ hội phát huy tài năng khoa học, công nghệ của bản thân. Cũng tại chương trình, VNPT Technology đã vinh dự tài trợ toàn bộ giải thưởng Cuộc thi Robotics cho học sinh. Cùng với đó, công ty cũng trao tặng các thiết bị Wifi Mesh do chính các kỹ sư VNPT nghiên cứu, phát triển và sản xuất. Đây không phải là lần đầu tiên một công ty làm về công nghệ như VNPT Technology đồng hành với ngành giáo dục.

Trong những năm qua, công ty luôn song hành với nhiều trường Đại học lớn như ĐH Bách Khoa HN, Đại học Công nghệ... ký các biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo, tuyển dụng; đồng hành các Ngày hội Tuyển dụng của nhiều trường Đại học. Gần đây nhất, công ty còn tổ chức "VNPT Technology - Company Tour" để chào đón các sinh viên đến tham quan, tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như cơ hội nghề nghiệp trong tương lai./. 

 

-- 

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực