Xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính

Thứ năm, 01/10/2020 14:51
(ĐCSVN) - Khóa học trực tuyến “Lãnh đạo và Quản lý dựa trên giá trị liêm chính và khoan dung" diễn ra từ ngày 28/9/2020 đến 1/10/2020 - được tổ chức bởi ECUE và UNDP Việt Nam, tài trợ bởi Quỹ Thịnh vượng Vương quốc Anh trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng tại ASEAN”.

Theo đó, mục tiêu của khóa học là giúp các lãnh đạo và cán bộ quản lý hiểu cơ sở lý thuyết của giá trị liêm chính và khoan dung để giúp doanh nghiệp (i) ra quyết định tốt hơn trong những tình huống phức tạp; (ii) xây dựng lòng tin ở nhân viên và tăng hiệu quả làm việc nhóm; (iii) cảm thấy tự tin hơn vì có sự hoà hợp giữa giá trị cá nhân và giá trị của công ty.

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tham dự vào khóa học, các học viên đến từ các doanh nghiệp đã có cơ hội: (i) Khám phá những giá trị về liêm chính, khoan dung, tôn trọng sự đa dạng mà cá nhân mỗi người đang theo đuổi; (ii) Nhận biết các rủi ro về pháp lý, thương hiệu, tài chính trong môi trường nội bộ và bên ngoài của công ty; (iii) Xác định được các khoảng trống về chính sách của công ty và có ý tưởng để hoàn thiện các chính sách nhằm giảm rủi ro và hướng tới phát triển hiệu quả và bền vững.

Kết thúc 4 ngày đào tạo, các học viên đã trải nghiệm các phương pháp học đa dạng bao gồm: (i) Học qua trải nghiệm: áp dụng trải nghiệm cá nhân để làm sâu sắc thêm việc học của bản thân cũng như thấu hiểu cảm xúc của người xung quanh; (ii) Học qua tình huống: phân tích các tình huống cụ thể để nắm bắt và áp dụng giá trị Đa dạng và Hòa nhập (Diversity and Inclusion - D&I); (iii) Học từ thực tế: chia sẻ kinh nghiệm thực tế và kết quả phân tích chính sách từ công ty để có kế hoạch hành động.

Trong bài phát biểu khai giảng khóa học, bà Diana Torres, Điều phối viên Dự án vùng “Thúc đẩy Môi trường Kinh doanh Công bằng ở ASEAN” của UNDP Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của giá trị liêm chính trong kinh doanh: “Xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính, mà trong đó tạo dựng được một môi trường làm việc thúc đẩy và tôn trọng quyền con người, cần sự nỗ lực từ nhiều bên, đặc biệt là sự đóng góp từ các doanh nghiệp. Để thúc đẩy tiến trình này, việc các doanh nghiệp đặt kinh doanh liêm chính là giá trị cốt lõi là vô cùng quan trọng. Đây có thể coi là chìa khóa để giúp Việt Nam hiện thực hóa Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) vào năm 2030 và UNDP luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững.”

Thay mặt cho Đại sứ quán Anh, bà Nguyễn Vân Trang, Trưởng Bộ phận Phát triển Bền vững,khẳng định: “Thúc đẩy bình đẳng giới là mối quan tâm hàng đầu của Vương quốc Anh cả ở trong nước và toàn cầu. Chúng tôi tin tưởng rằng việc trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái sẽ góp phần tăng cường hòa bình và ổn định, phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo. Trong khuôn khổ Dự án  vùng “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng tại ASEAN” do UNDP thực hiện với sự tài trợ của Vương quốc Anh, chúng tôi đã phối hợp với VCCI để triển khai rất nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy liêm chính trong doanh nghiệp. Bên cạnh việc trang bị cho doanh nghiệp những kĩ năng cần thiết như quản trị doanh nghiệp, các hoạt động của Dự án còn hướng đến đảm bảo các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, quan tâm đến những vấn đề như bình đẳng giới, đảm bảo sự đa dạng và bao trùm, trao quyền cho các nhóm yếu thế.”

Ông Lê Quang Bình, Giám đốc ECUE cho biết: “Khóa học đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp với gần 150 người đăng ký. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam coi trọng giá trị liêm chính và văn hóa tôn trọng sự đa dạng và bình đẳng. Đây là xu thế tất yếu trên thế giới và đang lan tỏa ở Việt Nam. Tôi tin những khóa tập huấn như thế này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam mạnh lên, tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu. Ngoài ra, việc thực thi các giá trị liêm chính và khoan dung cũng là cách doanh nghiệp Việt Nam đóng góp tốt nhất cho việc thúc đẩy các giá trị này trong xã hội”.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực