200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế đến miền nam chống dịch

Thứ hai, 26/07/2021 21:19
(ĐCSVN) – 200 y bác sĩ, nhân viên y tế thuộc 20 bệnh viện và trung tâm y tế ở Hà Nội, Tuyên Quang, Lạng Sơn vừa lên đường đến miền Nam chống dịch tối 26/7.
Đoàn y, bác sĩ lên đường chống dịch COVID-19 tối 26/7. 

Theo đó, đoàn gồm các y bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng đến từ nhiều khoa chuyên môn khác nhau. Các y bác sĩ sẽ tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm và điều trị bệnh nhân COVID-19. Sự “chi viện” không ngừng của y bác sĩ trên cả nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh ca nhiễm COVID-19 tại miền nam vẫn liên tục gia tăng trong những ngày qua.

Trước đó vào ngày 24/7, đoàn 26 y bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Bắc Ninh đã lên đường vào Bình Dương chống dịch. Đoàn cùng trang bị y tế được Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển gấp trên chuyến bay duy nhất của hãng từ Hà Nội đi TP HCM trong ngày 24/7.

Đoàn gồm các y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, chuyên gia đến từ nhiều khoa như khoa Khám bệnh, khoa Chẩn đoán hình ảnh, khoa Nội, X-Quang, Siêu âm…Sự hỗ trợ của đoàn y bác sĩ đến từ Bắc Ninh cũng như các tỉnh thành trên cả nước trong giai đoạn này là hết sức cấp thiết để miền Nam sớm đẩy lùi COVID-19.

Để đảm bảo tuyến giao thông huyết mạch của cả nước, Cục Hàng không Việt Nam đồng ý để Vietnam Airlines  duy trì chuyến bay từ Hà Nội đi TP HCM, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách. Các chuyến bay của hàng không Quốc gia góp phần quan trọng vận chuyển lực lượng đi chống dịch cũng như vận tải hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, trang bị thiết yếu giữa các địa phương. Trong đó, lực lượng đi chống dịch được hãng ưu tiên bố trí khẩn trương trên những chuyến bay “hiếm hoi” giữa đại dịch.

Được biết, việc di chuyển từ Hà Nội đến TP HCM có khá nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Khoảng cách di chuyển dài hơn 1.200km. Các đoàn bác sĩ thường mang theo số lượng không nhỏ thiết bị y tế cùng với tiến độ chuẩn bị rất gấp gáp.  Thời gian tới, dự kiến sẽ có thêm hàng trăm y bác sĩ bay vào phía nam chống dịch. Vietnam Airlines nỗ lực bố trí chuyến bay với mức độ ưu tiên cao cho y bác sĩ, trong bối cảnh tần suất các chuyến bay nội địa đã cắt giảm mạnh theo yêu cầu phòng dịch của nhà chức trách./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực