Bến Tre không tăng giá nước vì hạn mặn

Thứ sáu, 16/04/2021 01:18
(ĐCSVN)- Người dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre vẫn sử dụng nước ngọt với mức giá như trước, không tăng khoảng 4 - 5 lần so với quyết định số 03. Cụ thể, giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian hạn mặn theo quyết định số 3 dao động từ 27.846 đồng đến 51.500 đồng/m3 tùy vào từng khu vực và độ mặn.
Người dân sử dụng nước ngọt với mức giá không tăng. 

Ngày 15/4, thông tin từ UBND tỉnh Bến Tre cho biết, tỉnh đã có quyết định dừng áp dụng giá nước tiêu thụ theo Quyết định số 03 ngày 9/2/2021 về việc quy định giá nước tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian bị hạn mặn.

Theo Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn: Qua làm việc, Bộ Tài chính vẫn giữ quan điểm theo Thông tư số 75 của liên bộ Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về giá nước được ban hành cách đây 10 năm. Trong đó quy định, tối đa giá nước vùng thành thị chỉ 22.500 đồng/m3, nông thôn chỉ 16.000 đồng/m3. Tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế quyết định giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt phù hợp nhưng không vượt quá 50% mức giá tối đa của khung giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt do Bộ Tài chính ban hành.

Sau khi trao đổi, tổng hợp thông tin, xin ý kiến Tỉnh ủy, UBND tỉnh thống nhất không tăng giá nước. Người dân trên địa bàn tỉnh vẫn sử dụng nước ngọt với mức giá như trước, không tăng khoảng 4 - 5 lần so với Quyết định số 03. Cụ thể, giá tiêu thụ nước sạch không bị nhiễm mặn trong thời gian hạn mặn theo Quyết định số 03 dao động từ 27.846 đồng đến 51.500 đồng/m3 tùy vào từng khu vực và độ mặn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cho hay, với mức giá nước hiện hành, nhiều năm nay doanh nghiệp cấp nước lỗ rất nặng. Trong điều kiện hạn mặn, biến đổi khí hậu như hiện nay, chi phí bỏ ra sản xuất so với giá hiện hành (khu vực thành thị là 9.900 đồng/m3) là bất ổn cho doanh nghiệp. Về góc độ UBND tỉnh, sắp tới tỉnh sẽ có lộ trình nghiên cứu lại giá nước để hài hòa giữa người dân và doanh nghiệp./.

Ph. Hân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực