Bình Phước triển khai hiệu quả hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp

Thứ sáu, 02/10/2020 23:38
(ĐCSVN) - Nhiệm kỳ 2015- 2020, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh Bình Phước triển khai tích cực, hiệu quả việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bình Phước sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XI

 Cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế thông thoáng góp phần thu hút đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Bình Phước 

Là địa bàn kết nối Tây nguyên với vùng kinh tế trọng điểm phía nam, Binh Phước có diện tích rộng, đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, ít chịu ảnh hưởng của bão, lụt, phù hợp phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp quy mô lớn. Bình Phước còn là vùng nguyên liệu cao su, điều, hồ tiêu; chế biến, sản xuất đồ gỗ thành phẩm, phát triển năng lượng mặt trời, khai thác du lịch lịch sử - sinh thái, chế biến nông sản… đây là những điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát huy tiềm năng sẵn có, các cơ quan, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp để thực hiện có hiệu quả phong trào, với quan điểm “luôn luôn chia sẻ đồng hành cùng doanh nghiệp”, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để thành lập mới doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Cùng với đó, tỉnh cũng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế 01 cửa, một cửa liên thông; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, tiết kiệm chi phí, thời gian, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân. Bên cạnh đó, với quan điểm “luôn luôn chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp”, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Từ việc tổ chức thực hiện đã phát huy, khuyến khích tính sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của Bình Phước.

Bình Phước được xem là điểm sáng về thu hút đầu tư ở khu vực phía nam trong giai đoạn 2015- 2020. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4,686 ha. Giai đoạn 2016- 2020 đã thu hút đầu tư trong nước được 800 dự án với số vốn đăng ký là 50.000 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần về số dự án và hơn 3 lần về số vốn đăng ký so với giai đoạn 2011- 2015. Thu hút đầu tư nước ngoài ước đạt 146 dự án với tổng số vốn đăng ký là 1 tỷ 440 triệu USD, tăng hơn 2 lần về số dự án và 3 lần về số vốn đăng ký so với nhiệm kỳ trước. Số doanh nghiệp thành lập mới giai đoạn 2016- 2020 là 4.850 doanh nghiệp với số vốn đăng ký là 44.440 tỷ đồng, tăng gấn 1,65 lần về số doanh nghiệp và hơn 3 lần về số vốn. Toàn tỉnh thành lập mới 246 HTX, tăng gần 2,8 lần so với nhiệm kỳ trước.

Việc tạo điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp đầu tư góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội; đời sống nhân dân được nâng lên, diện mạo của tỉnh từ đô thị đến nông thôn có sự thay đổi tích cực. An sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, công tác đối ngoại được tăng cường…

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp, thuộc nhóm các tỉnh phát triển nhanh và bền vững, có quy mô kinh tế phát triển khá trong khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong việc kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tiếp tục sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó là nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, chất lượng, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức…

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 01 đến ngày 03/10/2020, với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội có sự tham dự của 350 đại biểu đại diện cho 36.797 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đây là những đại biểu ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, ý chí chiến đấu và sức mạnh của Đảng bộ.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Phước có nhiệm vụ tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020- 2025. Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020- 2025; Bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII của Đảng.

Bài, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực