Bình Thuận: Doanh thu từ du lịch trong tháng 6/2020 đạt 447 tỷ đồng

Thứ tư, 01/07/2020 10:38
(ĐCSVN) - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, tháng 6/2020, tỉnh Bình Thuận đã đón khoảng 111.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế có khoảng 3.800 lượt, doanh thu đạt khoảng 447 tỷ đồng.
Một khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né- Phan Thiết- Bình Thuận. (Ảnh: K.V) 

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong tháng 6/2020, hoạt động du lịch của tỉnh đã có những dấu hiệu tích cực sau những ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, theo đó, phần lớn các cơ sở lưu trú du lịch đã đón khách trở lại và đảm bảo các tiêu chí an toàn cho du khách khi đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, ngành đã tham mưu tỉnh Bình Thuận ban hành kế hoạch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” năm 2020; đồng thời, tổ chức thẩm định và tham mưu tỉnh quyết định công nhận Khu du lịch cấp tỉnh cho huyện đảo Phú Quý, phối hợp với Tổng cục Du lịch thẩm định các tiêu chí công nhận Khu du lịch quốc gia Mũi Né.

Cùng với công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, Bình Thuận đã vận động doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Hà Nội và Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2020; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020); chuỗi sự kiện nhân dịp công bố Khu du lịch Phú Quý là khu du lịch cấp tỉnh; và nhất là tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện để mời gọi và hấp dẫn du khách đến với Bình Thuận.

Theo nhận định của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận, đại dịch COVID-19 đã làm du lịch địa phương này thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Có thời điểm lượng khách quốc tế giảm đến 98,35%, khách nội địa giảm 90,7%. Khoảng 26.000 lao động trong ngành du lịch bị ảnh hưởng, trong đó trên 70% lao động phải nghỉ việc không lương, hoặc chấm dứt hợp đồng lao động để hưởng trợ cấp thất nghiệp, số còn lại phải cắt giảm giờ làm. Với nỗ lực đẩy lùi được dịch COVID-19, đầu tháng 5/2020, hơn một nửa số cơ sở lưu trú từ 1 sao đến 5 sao ở Bình Thuận đã mở cửa đón khách trở lại, sang tháng 6 hầu hết cơ sở du lịch hoạt động trở lại bình thường.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết, với vị thế là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm cả nước, ngành du lịch Bình Thuận phấn đấu đến năm 2020 phải chuyển dịch để chiếm tỷ trọng cao trong GRDP của tỉnh; thu hút khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 850.000 lượt; Bình Thuận trở thành Trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia; Mũi Né là khu du lịch quốc gia.

Để phát triển du lịch Bình Thuận thành trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành sẽ cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đầu tư các dự án du lịch mang tính đặc trưng…Bên cạnh đó cần tăng cường công tác quản lý, không để xảy ra tình trạng "chặt, chém" làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam trong mắt du khách./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực