Đã có hơn 2,1 tỷ hóa đơn điện tử được phát hành

Thứ sáu, 09/12/2022 18:14
(ĐCSVN) - Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Thuế, tính đến 24h ngày 21/11/2022, đã có trên 2,1 tỷ hóa đơn điện tử được phát hành. Hiện ngành Thuế đang triển khai kế hoạch nâng cấp hệ thống quản lý hóa đơn điện tử đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, xử lý dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền.
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P) 

Ngày 30/6/2022, Tổng cục Thuế đã hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử cho 100% doanh nghiệp, tổ chức và hộ, cá nhân kinh doanh theo quy định của Luật Quản lý thuế. Cùng với đó, Tổng cục Thuế đang xây dựng kho cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử và triển khai các giải pháp, công cụ phân tích, tổng hợp dữ liệu phục vụ quản lý rủi ro về thuế. Ngành Thuế phấn đấu đến cuối năm 2022, 100% thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế được thực hiện bằng phương thức điện tử kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tổng cục Thuế cũng cho biết, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai cung cấp các dịch vụ điện tử cho người nộp thuế thông qua mở rộng ứng dụng eTax trên nền tảng Web sang ứng dụng eTax trên nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile) cho người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn, bảo mật khi tra cứu các thông tin về nghĩa vụ thuế, thông tin đăng ký về mã số thuế cá nhân, nhận thông báo thuế, nộp thuế điện tử thông qua liên kết với tài khoản ngân hàng và sử dụng các tiện ích khác... góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai Cổng thông tin điện tử dành riêng cho các nhà cung cấp nước ngoài thực hiện quyền kê khai, nộp thuế khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam nhưng không có cơ sở thường trú tại Việt Nam; nghiên cứu, xây dựng hệ thống giám sát tự động 24/7, quy định trách nhiệm phối hợp quản lý của sàn thương mại điện tử và các nhà cung cấp dịch vụ số./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực