Đồng Nai: Tăng trưởng ngành chăn nuôi chỉ đạt 3,1% do dịch bệnh

Thứ sáu, 03/01/2020 11:09
(ĐCSVN) – Theo UBND tỉnh Đồng Nai, năm 2019, mức tăng trưởng của ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh chỉ đạt 3,1% (năm 2018 là 5,6%) do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi.
leftcenterrightdel

Do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, nhiều trang trại chăn nuôi ở Đồng Nai

đã chuyển sang nuôi gia cầm cho hiệu quả kinh tế cao. (Ảnh: K.V)

Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh đã chi trên 500 tỷ đồng hỗ trợ cho các cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi. Theo đó, tổng số tiền sẽ hỗ trợ cho cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi trong năm 2019 là khoảng 700 tỷ đồng.

Được biết, năm 2019, ngân sách tỉnh Đồng Nai chi khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi và thiên tai. Liên quan đến đàn lợn trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Trường Giang, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai cho biết, tổng đàn lợn của tỉnh hiện còn dưới 1,4 triệu con, giảm 45% tổng đàn so với trước. Trong đó, tổng đàn của các doanh nghiệp chăn nuôi chiếm khoảng 1,3 triệu con.

Trong khi đó, tổng đàn gà của địa phương này là khoảng 25 triệu con, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân gà tăng đàn mạnh là do người chăn nuôi tăng đàn phục vụ nhu cầu tiêu thụ của thị trường cuối năm và nhiều hộ chăn nuôi lợn bị thiệt hại nên đã chuyển sang nuôi gà.

Tuy nhiên các ngành chức năng khuyến cáo, dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán, giá thịt gà công nghiệp vẫn duy trì ở mức thấp, đặc biệt là tại khu vực Đồng Nai nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung, do nguồn cung ứng trong nước vẫn dồi dào. Do đó, các hộ, các cơ sở chăn nuôi cần cân nhắc việc tăng đàn, tránh tự phát, ồ ạt./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực