Đồng Nai xuất siêu 1,94 tỷ USD

Thứ tư, 01/07/2020 10:06
(ĐCSVN) - Theo Cục thống kê Đồng Nai, 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) trên địa bàn tỉnh này đạt trên 103.279 tỷ đồng, tăng 5,8%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mức tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, và thấp hơn mục tiêu đề ra cả năm.

Cũng trong 6 tháng của năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu của Đồng Nai đều giảm. Xuất khẩu đạt 8,87 tỷ USD, giảm 4,59% và nhập khẩu đạt 6.93 tỷ USD, giảm trên 11% so cùng kỳ. Đây là mức giảm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây, chủ yếu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các thị trường xuất khẩu cũng như thị trường cung cấp nguyên liệu của Việt Nam đều gặp khó khăn.

Theo đánh giá, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội gặp khó khăn, thách thức lớn so với nhiều năm trở lại đây song trong bối cảnh kinh tế cả nước tăng trưởng thấp thì tốc độ tăng trưởng của Đồng Nai vẫn khả quan, so với các tỉnh Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam thì chỉ đứng sau tỉnh Bình Dương.

Dịch COVID- 19 đã ảnh hưởng đến sản xuất- kinh doanh của nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai.

(Ảnh: K.V) 

Liên quan đến việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả do dịch COVID-19, khôi phục lại hoạt động kinh tế - xã hội, Đồng Nai đã tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận và thụ hưởng các chính sách trợ cấp, trợ giúp của Chính phủ. Cục thống kê tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có gần 112.000 lao động đang làm việc ở 269 doanh nghiệp trên địa bàn bị ảnh hưởng đến việc làm do dịch COVID-19, trong đó có hơn 14.000 người bị mất việc.

Để hỗ trợ sau dịch bệnh, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng đã chi hơn 173 tỷ đồng cho người có công, người được bảo trợ xã hội và hộ nghèo, cận nghèo. Để phục hồi sản xuất, tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục xem xét các kiến nghị của các doanh nghiệp như cho chậm nộp thuế, miễn giảm tiền thuê đất…/.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực