Gần 2.400 du khách quốc tế “xông đất” Bà Rịa-Vũng Tàu bằng đường biển

Thứ năm, 26/01/2023 13:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 26/1, tàu du lịch quốc tế MEIN SCHIFF 5 chở 2.370 du khách quốc tế đã cập cảng SP-PSA tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là tàu du lịch quốc tế đầu tiên “xông đất” tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023 với 95% số du khách trên tàu là người Đức.
leftcenterrightdel
 Du khách xuống tàu để đi tham quan (Ảnh: TTXVN)
Tàu MEIN SCHIFF 5 trong tour du lịch thăm nhiều nước trên thế giới đã đến Malaysia trước khi đến Việt Nam. Tàu dừng tại cảng trong ngày 26/1 để du khách tham quan tại nhiều địa phương.
 
Cụ thể, trong 2.370 du khách quốc tế, có khoảng 1.800 người sẽ theo các tour ngắn hạn trong ngày để du lịch, tham quan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu hoặc một số tỉnh miền Tây. Còn 570 du khách sẽ có hành trình tự túc theo những điểm tham quan đã tự tham khảo, đặt chỗ trước đó.
 
Số khách theo tour được đơn vị lữ hành đầu mối là Vivu Journeys Vietnam tiếp đón, đặt các phương tiện để đưa đến các điểm tham quan theo nhu cầu. Đơn vị cũng đặt, hỗ trợ đặt các phương tiện khác để phục vụ lượng khách du lịch tự túc.
 
Theo đại diện Vivu Journeys Vietnam, ngoài các du khách quốc tế, trên tàu còn có khoảng 910 thủy thủ đoàn và phục vụ. Những người không trong ca trực có thể tham quan khám phá tại khu vực gần nơi tàu neo đậu và đơn vị cũng chuẩn bị để hỗ trợ nếu những thuyền viên này có nhu cầu.
 
Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Thị Thu Hiền cho biết, tàu du lịch quốc tế MEIN SCHIFF 5 chở 2.370 du khách ngoại “xông đất” ngay trong những ngày đầu năm là tin rất vui đối với tỉnh. Trong năm 2023, ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục các chương trình quảng bá, xúc tiến thị trường du lịch quốc tế bằng tàu biển, bởi đây là một trong những nguồn quan trọng trong lượng du khách nước ngoài đến địa phương.
 
Lúc 19 giờ ngày 26/1, tàu MEIN SCHIFF 5 sẽ nhổ neo để tiếp tục hành trình đến điểm tiếp theo là đất nước Thái Lan./.
Đoàn Mạnh Dương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực