Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Thứ hai, 03/10/2022 14:54
(ĐCSVN) – Ngày 3/10, giá vàng trong nước tăng 100.000 đồng/lượng, giao dịch quanh mốc 66,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
 Giá vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh: NLĐ)

Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,5 - 66,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,5 - 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở thị trường Hà Nội là 65,4 - 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Trên thế giới, giá vàng đã có tuần giao dịch biến động, với những pha tăng giảm biên độ rộng. Theo nhận định của giới phân tích, kim loại quý này có thể tiếp tục đối mặt với tương lai không mấy tươi sáng, khi thị trường lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất để kiềm chế giá cả.

Các chuyên gia cho rằng, những gì vàng thể hiện trong hai tuần tới sẽ rất quan trọng đối với tương lai của kim loại quý trong thời gian còn lại của năm. Mọi con mắt đang đổ dồn vào dữ liệu việc làm và lạm phát mới nhất khi vàng cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang và biến động thị trường gia tăng.

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures, vào thứ 4 tuần trước, vàng đã có một sự đảo chiều quan trọng và kết thúc phiên giao dịch ở mức cao. Biểu đồ cho thấy một bức tranh tương đối sáng đối với vàng. Cholly nói thêm rằng, nếu thị trường vàng có thể quay trở lại trên 1.700 USD/ ounce, xu hướng tăng sẽ được duy trì và không có gì ngạc nhiên khi kim loại quý chạm mức 1.740 USD/ ounce.

Tuần trước, các chỉ số kỹ thuật của vàng rất tiêu cực, đặc biệt là sau khi giá rơi xuống dưới 1.680 USD/ ounce. Chiến lược gia Michael Boutros của DailyFX cho biết, việc sụt giảm mạnh hơn dưới 1.600 USD/ ounce có thể mở ra cơ hội cho một đợt bán tháo đáng kể hơn xuống 1.290 USD/ ounce.

Boutros nói thêm rằng, nếu giá vàng vượt mức 1.706 USD/ ounce, vàng sẽ hoàn toàn đảo chiều. Tuy nhiên, chuyên gia này nói thêm rằng, giá vàng cần phải đạt được mức này trong vòng hai tuần tới. Nếu không, xu hướng giảm sẽ tiếp tục.

Nhiều ý kiến cho rằng, căng thẳng địa chính trị là một trong những động lực ngắn hạn có thể đẩy giá vàng vượt mức 1.700 USD/ounce. Tuy nhiên, Giám đốc chiến lược hàng hóa toàn cầu Bart Melek của TD Securities lưu ý rằng, đà tăng được thúc đẩy bởi căng thẳng địa chính trị chỉ là tạm thời.

Xét về tình hình chính sách tiền tệ, sẽ khó có thể thay đổi xu hướng giảm giá chung của vàng. Melek chỉ ra rằng, cuối cùng, đồng USD sẽ tiếp tục mạnh. Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Xu hướng ngắn hạn của vàng sẽ phụ thuộc phần lớn vào dữ liệu việc làm và lạm phát được công bố trong hai tuần đầu tiên của tháng 10./.

N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực