Giảm 50% phí thăm quan lưu trú trên vịnh Hạ Long từ ngày 10/7

Thứ sáu, 10/07/2020 15:02
(ĐCSVN) – Từ ngày hôm nay (10/7), tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện chính sách giảm 50% giá vé thu phí vào điểm thăm quan lưu trú trên vịnh Hạ Long. Thời gian áp dụng đến hết ngày 30/9/2020.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 4636/UBND-DL1 chỉ đạo, giao Ban Quản lý Vịnh Hạ Long chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Giao thông Vận tải, Du lịch, Tài chính, UBND thành phố Hạ Long thống nhất phương án tổ chức thực hiện, quản lý việc cấp, miễn vé thăm quan Vịnh Hạ Long; làm việc với Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long (đơn vị quản lý cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long) và các đơn vị liên quan để thống nhất phương án miễn, giảm giá thu dịch vụ hành khách qua cảng tàu, phương án bảo hiểm cho khách du lịch và xử lý các vấn đề phát sinh có liên quan.

Đồng thời, giao Sở Du lịch Quảng Ninh chủ trì làm việc với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận tải để xây dựng các gói sản phẩm khuyến mãi (combo) kích cầu và tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thông tin, tuyên truyền để thu hút du khách. Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Truyền thông tỉnh, Sở Du lịch kịp thời thông tin đến người dân và du khách biết về chủ trương hỗ trợ kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Giảm 50% phí thăm quan lưu trú trên vịnh Hạ Long từ ngày 10/7.

(Ảnh minh họa: Báo Quảng Ninh). 

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh chủ trì tuyên truyền, thông tin cho các chủ doanh nghiệp biết; đồng thời vận động, khuyến khích doanh nghiệp đồng hành với các chính sách của tỉnh về kích cầu du lịch, có các chính sách riêng của doanh nghiệp để thu hút khách du lịch đảm bảo phù hợp với từng thời điểm và nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo trong sạch môi trường du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, từ giữa tháng 5/2020, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai gói kích cầu du lịch trị giá 200 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Ninh miễn phí vào các điểm thăm quan cho tất cả các khách du lịch (cả trong nước và quốc tế) thăm quan vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, chính sách này lại không áp dụng với với các khách du lịch sử dụng dịch vụ tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

Việc kinh doanh tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long chủ yếu phục vụ khách quốc tế, chiếm 92% tổng lượng khách, còn lại 8% là khách nội địa trong nước. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, những tháng qua, lượng khách quốc tế không có, lượng khách nội địa không nhiều nên nhìn chung khách lưu trú trên vịnh Hạ Long giảm mạnh.

Việc HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua đề xuất giảm 50% giá vé thu phí vào điểm thăm quan lưu trú trên vịnh Hạ Long trong thời gian từ 10/7 đến 30/9/2020 sẽ giúp du khách nội địa có thêm cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp với giá cả hợp lý.

Theo thống kê của ngành Du lịch Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần 4,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 491.000 lượt, bằng 17% so với cùng kỳ./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực