Hà Nội đón 300 nghìn khách du lịch nội địa trong tháng 11

Thứ tư, 01/12/2021 15:48
(ĐCSVN) – Theo Sở Du lịch Hà Nội, ước tính tháng 11/2021 khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa là khoảng 300 nghìn người. Doanh thu từ khách du lịch ước đạt 844 tỷ đồng.

Tuy doanh thu giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng có thể coi đây là tín hiệu khởi sắc cho phục hồi du lịch Thủ đô trong tình hình mới. Theo số liệu cung cấp của 1 số bảo tàng, công viên, khu sinh thái, nghỉ dưỡng du lịch trên địa bàn, từ ngày 1-17/11/2021, Công viên Thủ Lệ đã đón khoảng 18 nghìn lượt khách tham quan, Bảo tàng Dân tộc học đón khoảng 1.000 lượt khách, khu Tản Đà đón khoảng 1.000 lượt khách, Bảo tàng Lịch sử quân sự đón khoảng 600 lượt khách.

Khách du lịch chủ yếu là các nhóm nhỏ, các gia đình đi tham quan bảo tàng, công viên, khu sinh thái và các điểm du lịch nghỉ dưỡng… Bên cạnh đó, một số đơn vị du lịch đã xây dựng các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách thời gian tới như: Chương trình Vgreen bike tours – Tinh hoa Tràng An, Khám phá thử thách giác quan..

Tháng 11/2021 khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa. (Ảnh minh họa: HL) 

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến, 11 tháng của năm 2021, khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa với 3,22 triệu lượt khách, giảm 60,4% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 9,03 nghìn tỷ đồng, giảm 66,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 11/2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao trên địa bàn Hà Nội ước đạt khoảng 26,5%, tăng 9,5% so với tháng 10/2021 và giảm 12,5 % so với cùng kỳ năm 2020. 11 tháng năm 2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao ước đạt khoảng 21,5%, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Tính đến tháng 11/2021 có 23 khách sạn được UBND Thành phố thành làm cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 với 2.640 phòng, tương đương 4.253 giường. Trong số 23 khách sạn trên, UBND Thành phố cũng đã đồng ý cho phép 13 khách sạn được thực hiện cách ly cho đối tượng F1 (với 1.226 phòng, 2.147 giường).

Hiện, Sở Du lịch Hà Nội đang tích cực triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá, tập trung nâng cao chất lượng điểm đến, đồng thời thanh tra kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách. Theo đó, Sở Du lịch đang đề nghị UBND một số quận, huyện phối hợp thực hiện quay hình, chụp ảnh các sản phẩm du lịch, cụm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn bằng giao diện ảnh 360 độ, nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Thủ đô chất lượng, an toàn, mến khách.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch bằng hình thức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng như trên các kênh truyền hình, báo chí của trung ương, thành phố Hà Nội và trên website của Sở Du lịch Hà Nội. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng khuyến khích các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường phối hợp để đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú trên mạng xã hội Zalo, YouTube, Tiktok…

Sở Du lịch Hà Nội cũng đã tham mưu trình UBND Thành phố đề nghị ban hành Quy chế phối hợp quản lý cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội; đề nghị phê duyệt hồ sơ thiết kế ý tưởng, hồ sơ thiết kế sản xuất hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội; đề nghị xem xét cho phép và ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2021; đề nghị ban hành Kế hoạch Phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025; đề nghị công nhận 2 điểm du lịch là điểm du lịch Phù Đổng tại huyện Gia Lâm và điểm du lịch Cổ Loa tại huyện Đông Anh./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực