Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Thứ tư, 10/08/2022 16:42
(ĐCSVN) – Với hơn 100 gian hàng, đa dạng chủng loại, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 góp phần tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, tìm kiếm các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường.

Ngày 10/8, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 tại Công viên Thống nhất Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Tính đến nay, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 . 

Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022 tại Công viên Thống Nhất với mục đích tuyên truyền về chương trình OCOP, sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng để đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Với hơn 100 gian hàng, đa dạng chủng loại, Tuần hàng giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

Để bảo đảm chất lượng Tuần hàng, theo ông Nguyễn Văn Chí, các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các gian hàng thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan, mua sắm. 

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Trong thời gian tới, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; phát triển kinh tế nông thôn trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.

Đồng thời, Hà Nội phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh, ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhằm sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát về việc duy trì và phát triển chất lượng sản phẩm các chủ thể sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP.

Chương trình Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2022 tại Công viên Thống Nhất diễn ra từ 10 - 14/8/2022.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực