Hơn 680.000 lượt khách du Xuân đầu năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ năm, 15/02/2024 16:57
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ ngày 10/2-14/2/2024 (tức từ mùng 1 đến hết mùng 5 Tết), tỉnh đã đón hơn 684 ngàn lượt khách tham quan du lịch, tăng 2,23% so với cùng kỳ; với hơn 181 ngàn lượt khách lưu trú; riêng khách quốc tế có khoảng 10.897 lượt. Doanh thu hơn 558 tỷ đồng, tăng 3,73% so với cùng kỳ; công suất phòng đạt khoảng 80 - 85%.
 Du khách tới tham quan Hòn Bà sáng mùng 2 Tết. (Ảnh: Đăng Khoa)

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài 7 ngày, từ ngày 8 đến 14/2 (tức từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết). Nếu như trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ (29, 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết), chỉ có một lượng khách nhỏ đến Bà Rịa - Vũng Tàu thì từ chiều mùng 2 trở đi, các điểm du lịch mới đông dần khách du lịch. Cao điểm của kỳ du lịch Tết là mùng 3, 4 và 5. Trong đó, đêm mùng 3 và 4 Tết, công suất phòng bình quân toàn tỉnh đạt trên 95%.  

Được biết, từ trước và trong Tết, các khách sạn mở bán tất cả các kênh trực tuyến để thu hút khách; đồng thời, các cơ sở lưu trú cũng đã chủ động tổ chức nhiều không gian văn hoá nghệ thuật, vui xuân đón Tết cổ truyền phục vụ du khách, mang mùa xuân và không khí vui tươi cho du khách. Công tác cảnh báo, nhắc nhở, nâng an toàn cho du khách tắm biển... được thực hiện nghiêm túc.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trịnh Hàng, trước kỳ nghỉ, Sở Du lịch phối hợp cùng các cơ quan chức năng và địa phương chỉ đạo, tập trung mọi lực lượng để chuẩn bị cho công tác đón khách dịp Tết. Các cơ quan chức năng chủ động triển khai và chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ từ đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay. Tình hình an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm đảm bảo; giá cả các dịch vụ trên địa bàn ổn định, không có tình trạng nâng giá, ép giá, tranh giành, chèo kéo khách du lịch; không có tai nạn đuối nước xảy ra.
 
Theo nhận định của ngành du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch, trong những ngày tới, lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng cao, các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo các phòng ban tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, cấp cứu thủy nạn, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy… để công tác phục vụ khách du lịch hiệu quả và an toàn./.

Phú Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực