Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV thu về trên 10 tỷ đồng

Thứ tư, 03/08/2022 17:20
(ĐCSVN) – Trong 03 ngày diễn ra, Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV năm 2022 đã thu về 10 tỷ đồng. Trong đó, riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 63 kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.

Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV năm 2022

Từ ngày 01- 03/8/2022, tại huyện miền núi Nam Trà My, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Nam Trà My tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV năm 2022.

 Chương trình nghệ thuật tại Phiên khai mạc Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ IV-2022 được thể hiện bởi 168 diễn viên quần chúng không chuyên

Tham dự Lễ hội sâm Ngọc Linh lần này có trên 21.000 lượt đại biểu và nhân dân trong, ngoài địa phương đến tham dự, tham quan, mua sắm. Đặc biệt có Đoàn khách của quận Hamyang, tỉnh Gyeongsangnam (Hàn Quốc); các nhà nghiên cứu về sâm Ngọc Linh, các doanh nghiệp, các đơn vị, địa phương đến từ nhiều tỉnh trong cả nước.

Phiên khai mạc Lễ hội với Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Ngọc Linh mời gọi”, được thể hiện bởi 168 diễn viên quần chúng không chuyên; nội dung quảng bá, tôn vinh hình ảnh cây sâm Ngọc Linh, cảm ơn thiên nhiên đã ban tặng những tài nguyên thiên nhiên quý giá, bản sắc văn hóa truyền thống đa sắc màu của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đã truyền tải đầy đủ nội dung, ý nghĩa của Lễ hội đến đại biểu và du khách tham gia.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội, nhiều hoạt động có liên quan được tổ chức như: Phiên chợ Sâm Ngọc Linh và hàng nông sản, có số lượng trên 40 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm làm ra từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhất là những sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Trà My như sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu.

Trong những ngày diễn ra, Phiên chợ trên đã thu hút trên 4.500 lượt người đến tham quan, mua sắm với doanh thu thống kê được khoảng 10 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 63 kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.

Cùng với Phiên chợ sâm, cuộc thi sâm có sự tham gia của 37 chốt trồng sâm với số lượng sản phẩm sâm Ngọc Linh tham gia là 392 cây. Ban tổ chức đã chấm chọn và trao 05 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho mỗi loại tuổi sâm.

Theo Ban tổ chức, đây là dịp để cho các hộ trồng sâm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp tạo giống, trồng, chăm sóc và phát triển cây sâm để có thu hoạch tốt nhất.

Cũng tại Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần này, Lễ cúng thần sâm được tổ chức tại làng KonPin xã Trà Linh mang ý nghĩa cảm ơn thần sâm đã ban tặng cho nhân dân loài cây dược liệu quý để bảo vệ sức khỏe và mang lại giá trị kinh tế cao đem lại cuộc sống ấm no cho nhân dân.

Các gian trưng bày và giới thiệu, bán sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và các mặt hàng thảo dược miền núi Quảng Nam tại Phiên chợ sâm Ngọc Linh

Trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội, UBND huyện Nam Trà My còn tổ chức phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm nhạc, ảnh nghệ thuật về cây sâm Ngọc Linh, vùng đất, văn hóa, thiên nhiên và con người huyện Nam Trà My. Qua cuộc thi đã có 45 tác giả tham gia, với 214 tác phẩm các loại (198 tác phẩm ảnh nghệ thuật; 16 tác phẩm nhạc). Ban tổ chức đã chấm chọn các tác phẩm dự thi có chất lượng cao và đã trao giải và lựa chọn, đưa trưng bày 66 ảnh về cây dược liệu, thiên nhiên, vùng đất, văn hóa và con người huyện Nam Trà My dưới góc nhìn nghệ thuật của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trên cả nước.

Dịp này, Liên hoan Nghệ thuật Cồng chiêng, dân ca và nhạc cụ dân tộc huyện Nam Trà My lần thứ IV, năm 2022 cũng được tổ chức. Liên hoan thu hút 10/10 xã của huyện tham gia với 04 nội dung: thi trình diễn trang phục truyền thống, thi hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Liên hoan đã thu hút gần 1600 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến xem biểu diễn.

Xuyên suốt 03 ngày diễn ra, Lễ hội đã thu hút hơn 21.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động tại Lễ hội, trong đó có khoảng 11.000 lượt khách ngoại tỉnh và khách quốc tế./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực