Nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch

Thứ tư, 10/04/2024 21:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành du lịch cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch số; triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường; huy động nguồn lực, phối hợp triển khai các công tác hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Chiều 10/4, tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch năm 2024.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, năm 2024, xu hướng tăng khả quan và du lịch Việt Nam có thể vượt mục tiêu đề ra. Vấn đề đặt ra là du lịch cần nâng cao chất lượng, hiệu quả tăng trưởng, trong đó có công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh, quá trình phát triển đòi hỏi phải luôn đổi mới, do đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng phải thay đổi cách tiếp cận, cách làm thường xuyên, liên tục để đạt kết quả cao nhất.

 Các đại biểu tham dự hội nghị.

Báo cáo về công tác xúc tiến du lịch năm 2024, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết: Năm 2023 là năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, 108 triệu lượt khách nội địa, tổng thu 678 nghìn tỷ đồng. Bước sang năm 2024, trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam đã thu hút 4,6 triệu lượt khách quốc tế (tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019); 30 triệu lượt khách nội địa; tổng thu 195 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu cả năm 2024 là thu hút 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu 840 nghìn tỷ đồng, công tác xúc tiến du lịch là giải pháp quan trọng.

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, bên cạnh những thuận lợi về xu hướng tiêu dùng, du lịch xanh, du lịch số tăng, ngành Du lịch vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến; giá cả dịch vụ, vé máy bay tăng cao… Để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch số; triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường; huy động nguồn lực, phối hợp triển khai các công tác hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Đối với việc triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trong năm 2024, ngành du lịch sẽ tổ chức 3 hội chợ du lịch quốc tế - VITM London; Hội chợ CITM Trung Quốc; Hội chợ tại ASEAN - Trung Quốc.

Bên cạnh đó là chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Úc, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN; Ấn Độ; chương trình xúc tiến Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc; tổ chức các đoàn famtrip/presstrip tại Trung Quốc; Hàn Quốc; Nhật Bản; Ấn Độ… Đáng chú ý, chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ được tổ chức vào quý II tại Los Angeles, với các hoạt động triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam, giới thiệu tiềm năng bối cảnh điện ảnh và chính sách của Việt Nam đối với hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu là các cơ quan quản lý địa phương, doanh nghiệp cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, phân tích các khó khăn và đề xuất nhiều giải pháp đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh việc việc liên kết, hợp tác giữa các đơn vị du lịch thay vì hoạt động riêng lẻ; cần xác định các sự kiện xúc tiến trọng điểm, xuyên suốt trong năm, tạo hiệu ứng thu hút du lịch, xây dựng thành sự kiện thường niên, tạo dấu ấn với du khách trong và ngoài nước. Các đại biểu đều cho rằng những người làm du lịch muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, phải liên kết, thống nhất trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực