Những người đi trước mở đường

Thứ năm, 27/08/2020 21:38
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể bày tỏ, những lớp người đi trước của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là những người đi trước mở đường, tạo tiền đề cho ngành GTVT có được vị thế vẻ vang như ngày nay.
 Nguyên lãnh đạo, cán bộ ngành GTVT chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Chiều 27/8, Bộ GTVT đã tổ chức gặp mặt cán bộ, công nhân viên chức và người lao động (CNVCLĐ) ngành GTVT qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành GTVT (28/7/1945 – 28/7/2020).
Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT bày tỏ: “Các bác, các anh, các chị và những lớp người đi trước là những người ‘đi trước mở đường, đóng góp rất nhiều công sức, trí tuệ để ngành GTVT có được vị thế vẻ vang như ngày hôm nay".
Thay mặt các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ lòng biết ơn và niềm vinh dự, tự hào được tiếp bước, kế tục sự nghiệp hào hùng mà các thế hệ đi trước đã dầy công vun đắp.

Theo Bộ trưởng, ngành GTVT tiếp tục được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao sứ mệnh là một trong ba khâu đột phá phát triển, mang tính mở đường và tạo nền tảng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hàng loạt những mục tiêu lớn được Đảng và Nhà nước “đặt hàng” cho ngành GTVT, trong đó quan trọng nhất là việc phải tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình lớn, quan trọng thiết yếu, nhất là tại các khu vực có tiềm năng phát triển và giải quyết các ách tắc, quá tải...

Ngành GTVT những năm qua đã bảo đảm kết nối thông suốt giữa các trung tâm kinh tế lớn, các đầu mối giao thông cửa ngõ các tuyến có nhu cầu vận tải lớn; quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông tại các vùng khó khăn. Đây vừa là mục tiêu, vừa là định hướng cho ngành GTVT, đồng thời và mở ra cho ngành GTVT những cơ hội rất lớn để tăng tốc.

Với những điểm tựa từ bề dày truyền thống 75 năm; sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương và địa phương; hệ thống pháp luật, chính sách trong lĩnh vực GTVT đang dần hoàn thiện; hệ thống các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh nắm giữ nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại...   

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực