Phát động cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam

Thứ sáu, 15/05/2020 14:55
(ĐCSVN) – Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, cũng như truyền tải tình yêu khám phá du lịch Việt Nam của du khách bốn phương.
 Clip (Nguồn: Tổng cục Du lịch)

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động cuộc clip quảng bá du lịch Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020), đồng thời góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, cũng như truyền tải tình yêu khám phá du lịch Việt Nam của du khách bốn phương.

Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, trải qua 60 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Du lịch Việt Nam nổi tiếng với những vẻ đẹp, giá trị tự nhiên phong phú, hấp dẫn cùng các sắc thái văn hóa bản địa đặc sắc. Tất cả đã làm nên nguồn cảm hứng, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phát động cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam. (Ảnh: HT) 

Để du khách biết đến Việt Nam, công tác xúc tiến quảng bá luôn được coi trọng. Hằng năm, Tổng cục Du lịch đầu tư nhiều cho hoạt động xúc tiến quảng bá, đặc biệt là marketing số để ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ theo xu hướng chung của thế giới. Phó tổng cục trưởng mong muốn cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của người dân và du khách.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài đã từng đi du lịch Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên. Các clip có thời lượng 30 giây/1 phút/2 phút phải có nội dung giới thiệu được vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến của du lịch Việt Nam. Đồng thời thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, kể về những câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ.

Clip dự thi gửi về địa chỉ email: tmd@vietnamtourism.gov.vn. Thời gian nhận tác phẩm clip dự thi từ nay đến hết ngày 15/6. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7/2020.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Đặc biệt với giải thưởng là một chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói (9 ngày, 8 đêm) dành cho 2 người; 1 giải Nhất với giải thưởng là một chuyến du lịch xuyên Việt trọn gói (7 ngày, 6 đêm) dành cho 2 người; 2 giải Nhì, mỗi giải là một kỳ nghỉ tại Phú Quốc/Đà Nẵng/Sapa trọn gói (5 ngày, 4 đêm) dành cho 2 người; 3 giải Ba, mỗi giải là một kỳ nghỉ tại Quy Nhơn/Huế/Ninh Bình trọn gói (3 ngày, 2 đêm)dành cho 2 người; Giải Khuyến khích là voucher lưu trú tại khách sạn 4 – 5 sao ở Phú Quốc/Nha Trang/Quảng Ninh.

Bên cạnh những tác phẩm đạt giải, những clip tham gia dự thi nhưng không đạt giải sẽ được Ban tổ chức lựa chọn để phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá giới thiệu du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Hà Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực