Sân bay Cam Ranh sẽ là trung tâm hàng không quan trọng khu vực Đông Nam Á

Thứ ba, 20/02/2024 19:30
(ĐCSVN) - Thông qua hợp tác chiến lược với sân bay Changi (Singapore), sân bay Cam Ranh không chỉ đặt mục tiêu trở thành trung tâm hàng không quan trọng mà còn tạo ra một mô hình tiêu biểu cho phát triển du lịch của khu vực Đông Nam Á.

Trong thoả thuận vừa ký chiều 20/2/2024 tại Singapore giữa Công ty sân bay quốc tế Changi (Changi Airport International - CAI) và Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC), sân bay Cam Ranh được kỳ vọng sẽ có những thay đổi ngoạn mục trong tổ chức quản lý, vận hành, nâng công suất phục vụ lên 8 -10 triệu khách/năm.

Trước đại dịch COVID-19, sân bay Cam Ranh đón khoảng 6,8 triệu lượt khách trong năm 2019, với hơn 30 hãng hàng không, kết nối tới hơn 80 điểm đến trên thế giới. Ngay trong những ngày đầu năm 2024, sân bay đã hợp tác mới với 3 hãng hàng không, tạo thành điểm đến mới với các thị trường du khách tiềm năng từ châu Âu và châu Á. Trong khi đó, sân bay Changi của Singapore liên tục 12 năm xếp hạng top đầu thế giới do Skytrax bình chọn với hơn 670 giải thưởng về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của hành khách và tiêu chuẩn an toàn.

 Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, chủ đầu tư tại sân bay Cam Ranh (bên trái) và ông Eugene Gan, Tổng Giám đốc Công ty sân bay quốc tế Changi tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (Ảnh: Việt Hà)

Là quốc đảo nhỏ nhưng có sân bay lớn với hệ thống quản lý khoa học, Singapore từ lâu đã được coi là địa điểm trung chuyển hàng không hàng đầu thế giới với lưu lượng 80 triệu hành khách/năm với công nghệ check-in tự động, đăng ký nhập cảnh qua điện thoại di động, nhận diện khuôn mặt bằng sinh trắc học, sử dụng trí tuệ nhân tạo để vận chuyển hành lý… Bên cạnh việc giữ gìn không gian xanh sạch, nơi đây nổi tiếng với các tiện ích hàng đầu như phát triển trung tâm mua sắm miễn thuế với hàng loạt cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp, khu vui chơi Jewel Changi được mô tả như “một khu rừng trong một sân bay", các phòng nghỉ, phòng chơi trò chơi điện tử, phòng xem phim, thư viện, khu ẩm thực, spa và phòng tắm.

Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn liên Thái Bình Dương (IPPG), chủ đầu tư tại sân bay Cam Ranh, việc hợp tác này không chỉ là bước tiến lớn trong lĩnh vực hàng không và du lịch giữa Việt Nam và Singapore mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn cho cả hai quốc gia. Trong bối cảnh thị trường du lịch mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, đây là tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của ngành du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn là một minh chứng cho tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia trong khu vực.

Ông Eugene Gan, Tổng Giám đốc Công ty sân bay quốc tế Changi khẳng định: “Nhiều năm qua, sân bay Changi liên tục trao đổi với IPPG, Tập đoàn Legacy và Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh để chia sẻ kinh nghiệm về việc vận hành và quản lý các hệ sinh thái sân bay, từ đó hỗ trợ thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam, tạo bước tiến mới cho du lịch khu vực”./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực