Triển lãm hàng thực phẩm và đồ gia dụng Việt Nam tại Kuwait

Thứ năm, 24/12/2015 00:17
(ĐCSVN) – Trong các ngày từ 17 đến 28/12, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Mishref, Kuwait, “Gian hàng thực phẩm, đồ gia dụng Việt Nam” với thông điệp “Xanh – Sạch – Có nguồn gốc tự nhiên” được Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ tại Kuwait tổ chức để giới thiệu cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng Kuwait.

 

Gian hàng của Việt Nam tại Triển lãm (Ảnh: BCT)

Đây là hoạt động triển lãm đầu tiên về thực phẩm và đồ gia dụng Việt Nam tại Kuwait. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (10/1/1976-10/1/2016).

Đại sứ Nguyễn Hồng Thao và ngài Bakheet Al Rashidi– Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty Dầu mỏ Quốc tế  Kuwait (KPI) đã cắt băng khai trương gian hàng trước sự chứng kiến của Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương Kuwait, Đại sứ các nước và đông đảo các đại biểu khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo chí. Các đại biểu đã tham quan gian hàng với các mặt hàng trái cây khô, cà phê, gạo, bánh kẹo, đồ uống đóng hộp, hải sản đóng hộp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng… với nhiều chủng loại, sản phẩm chất lượng tốt của Việt Nam.

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm hàng hóa, gian hàng còn giành nhiều không gian để giới thiệu và mời khách tham dự sự kiện Vietnam Expo 2016, Vietnam Food Expo 2016, Lifestyle 2016, Viet Gift 2016, v.v…

Theo Thương vụ Việt Nam tại  Kuwait, thị trường  Kuwait với dân số 3,6 triệu dân tuy nhỏ nhưng có sức mua khá, ổn định do người tiêu dùng có thu nhập cao và nước này không có điều kiện trồng trọt, sản xuất, phải nhập khẩu nhiều loại hàng tiêu dùng thực phẩm. Đây là cơ hội tốt cho các sản phẩm có chất lượng, có uy tín của Việt Nam thâm nhập thị trường này.

Qua triển lãm, Thương vụ Việt Nam tại  Kuwait cũng khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam nên chú ý đến các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, phù hợp với khẩu vị người bản địa, bảo vệ tốt sức khỏe cho người tiêu dùng, đảm bảo tiêu chuẩn của Hồi giáo, bao bì nên có nhiều ngôn ngữ sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh tại thị trường này.

Trong những năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Kuwait đều tăng. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, tính đến hết tháng 11/2015, xuất khẩu đã đạt 80,9 triệu USD, cao hơn cả năm 2014 là 72 triệu USD (năm 2013, Việt Nam xuất khẩu vào  Kuwait 35 triệu USD).

Nếu tính theo số liệu của Cơ quan thống kê Kuwait thì Việt Nam nằm trong top 10 nước xuất khẩu lớn nhất vào nước này với kim ngạch trên 300 triệu USD (tính theo xuất xứ hàng hóa từ Việt Nam). Các nhóm hàng hóa, sản phẩm Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường Kuwait như điện thoại di động Samsung, hải sản, sản phẩm gốm sứ, cà phê, hạt tiêu, đồ gỗ, v.v…/.

K.D

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực