Triển lãm nhân sâm Geumsan Hàn Quốc tại siêu thị BigC Hà Nội từ 29 - 31/1

Thứ sáu, 29/01/2010 20:54
 

Thu hoạch nhân sâm tại Hàn Quốc.
(Ảnh vietbao.vn)

(ĐCSVN) - Triển lãm nhân sâm Geumsan Hàn Quốc do chính quyền quận Geumsan và công ty Star Korea Việt Nam phối hợp tổ chức đã khai mạc chiều tối nay 29/1 tại siêu thị BigC Hà Nội. Triển lãm sẽ kéo dài tới hết ngày 31/1.

Tại triển lãm lần này sẽ có nhiều hoạt động đa dạng nhằm thu hút người tiêu dùng Việt Nam như các trò chơi truyền thống Hàn Quốc (biểu diễn Samulnori truyền thống, đá cầu, Yutnori...), giới thiệu cách làm rượu nhân sâm và thi hát tiếng Hàn.

20 doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ giới thiệu khoảng 60 sản phẩm sâm đến từ xứ sở Kim Chi gồm Hồng sâm, Bạch sâm, Sâm Thái cực và Sâm tươi. Tất cả các doanh nghiệp này đều đã nhận được danh hiệu “GEUMHONG” do quận Geumsan chứng nhận.

Quận trưởng quận Geumsan Park Dongchul hi vọng triển lãm sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân đến nhân sâm Geumsan với các sản phẩm tốt nhất và giá cả phải chăng.

Ngoài ra, người xem còn được uống thử trà nhân sâm, trà hồng sâm, trà linh chi, trực tiếp làm nước ép nhân sâm, làm món nhân sâm chiên… do chính người Hàn Quốc trực tiếp thực hiện.

Nhân sâm Geumsan là loại sâm có lịch sử lâu đời nhất theo y học Hàn Quốc, từ xưa đã được coi là nhân sâm tiêu biểu của Cao Ly có chất lượng tốt nhất tiếp nối từ thời BaekJe. 71,5% diện tích quận Geumsan là núi, 26% nhân sâm Geumsan được trồng ở núi. Do đó, nhân sâm Geumsan là loại sâm có điều kiện trồng về khí hậu, thổ nhưỡng gần với sâm núi nhất.

So sánh về mặt dược lý với sâm các nước khác (Trung Quốc, Mỹ...), nhân sâm Geumsan là thuốc của thế kỷ 21 do chứa hàm lượng saponin rất cao có tác dụng chống tiểu đường, điều chỉnh huyết áp, gần đây còn được gọi là “viagra thiên nhiên”.

Ngoài ra, nhân sâm Geumsan còn có nhiều dược lý tốt như thành phần Germanium (Ge) có tác dụng chống ung thư hay thành phần Selenium (Se) có tác dụng chống lão hóa.

Trước đó, vào năm 2008, lần đầu tiên nhân sâm Geumsan đã được giới thiệu và nhận được sự tin dùng của người tiêu dùng Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực